Ngày Quốc khánh, nhớ Bác Hồ kính yêu với bài học vì dân

31/08/2016, 16:19

Ngày Quốc khánh nhớ đến Bác với những bài học lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách mà Bác Hồ kính yêu để lại từ cuộc đời hy sinh vì dân vì nước vĩ đại của Người . Học làm theo Bác là làm những việc có lợi cho dân, cho nước dù khó mấy cũng phải làm, làm theo Bác là để trở thành một con người tử tế trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh, cương vị nào, một công dân có ích cho xã hội. Xuất phát từ tình yêu và trách nhiệm to lớn đối với dân, Bác Hồ  đòi hỏi các cán bộ, đảng viên phải có hiếu với dân, phải là người đầy tớ trung thành của nhân dân. Đây là tư tưởng lớn của Bác trong công tác xây dựng Đảng, trong giáo dục cán bộ, đảng viên. Năm 1947, trong bài nói chuyện với cán bộ tỉnh Thanh Hóa, Bác căn dặn: “Đối với nhân dân, phải nhớ Đảng làm việc cho dân, Đảng mạnh hay yếu là ở dân. Phải hiểu nguyện vọng của dân, sự cực khổ của dân, hiểu tâm lý của dân, học sáng kiến của dân. Muốn cho dân phục, phải được dân tin, muốn cho dân tin thì phải thanh khiết”. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của...

 BTO- Ngày 2 tháng 9 năm 1945, trên Quảng trường Ba Đình lịch sử rợp bóng cờ, hoa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Âm vang lời Bác vẫn còn vang vọng mãi đến ngày nay và cả mai sau. Quốc khánh 2/9 đã trở thành một mốc son hào hùng của dân tộc Việt Nam trong suốt chặng đường 71 năm qua.

71 năm qua, Đảng luôn đặt nhiệm vụ xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân lên hàng đầu, điều đó được khẳng định qua những thành tựu to lớn của hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, đã làm cho thế và lực của nước ta ngày càng lớn mạnh, cơ sở vật chất, kĩ thuật của nền kinh tế được tăng cường, môi trường hòa bình hợp tác đa phương hóa được mở rộng ổn định, đó là cơ hội lớn để chúng ta tạo ra những bước phát triển mới trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, đưa nước ta  ngang tầm với các nước trên thế giới.

Lê Quang


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày Quốc khánh, nhớ Bác Hồ kính yêu với bài học vì dân