Cấp cứu ngoại viện: Giúp bệnh nhân tận dụng “thời gian vàng”

30/08/2016, 09:18

BT- Bệnh viện đa khoa An Phước mới đây đã đưa vào triển khai mô hình “cấp cứu ngoại viện” trên địa bàn TP. Phan Thiết. Theo đó, với mô hình này khi có tai nạn hay sự cố xảy ra người nhà nạn nhân chỉ cần gọi đến số điện thoại cấp cứu của bệnh viện yêu cầu, bệnh viện sẽ tổ chức một kíp gồm bác sĩ và điều dưỡng cùng trang thiết bị đến tận nơi để cấp cứu. Cũng theo mô hình này, bệnh viện còn tổ chức cấp cứu dự phòng đối với những tổ chức, cá nhân có đăng ký trước (ký hợp đồng trước với bệnh viện); cấp cứu di động (đối với các lễ hội, hay tổ chức, cá nhân khi đang đi du lịch, dã ngoại); chăm sóc sức khỏe tại nhà…

Bác sĩ Lê Văn Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước cho biết, mô hình cấp cứu ngoại viện là mô hình mới, giúp tận dụng được thời gian vàng trong cấp cứu đối với bệnh nhân (thời gian mà sự can thiệp của nhân viên y tế vào tình trạng bệnh lý còn ý nghĩa). Đồng thời giảm được tỷ lệ tai biến, biến chứng do cấp cứu chưa đúng cách.   

Đ.N


Related articles

(0) Comments
Focus
 Sớm xây dựng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực y tế
Chiều 24/4, được sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, Tiến sĩ bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh tiếp đón làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Y Dược Cần Thơ do Giáo sư Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ làm trưởng đoàn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp cứu ngoại viện: Giúp bệnh nhân tận dụng “thời gian vàng”