New Zealand: Động đất 7,1 độ richter gây lo ngại sóng thần

02/09/2016, 10:33

Người dân ven biển New Zealand đã được sơ tán tạm thời vì lo ngại sóng thần sau trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra đêm 1/9 (giờ Việt Nam).

Trận động đất làm mạnh xảy ra ngoài khơi New Zealand lúc 4h37' ngày 2/9 theo giờ địa phương, khoảng 23h37' giờ Việt Nam, với tâm chấn ở độ sâu 55km ở ngoài khơi Đảo Bắc của New Zealand. 

Sau trận động đất, người dân thị trấn Gisborne - khu vực đông dân cư nhất ở gần tâm chấn trận động đất đã được yêu cầu di chuyển lên những khu vực cao hơn hoặc sơ tán vào sâu trong đất liền để đề phòng nguy cơ xảy ra sóng thần. 

                
      
      Vị    trí tâm chấn. (Đồ họa: BBC).

Nhà chức trách New Zealand sau đó đã dỡ bỏ lệnh sơ tán và cảnh báo sóng thần. Người dân Gisborne có thể trở về nhà song vẫn được khuyến cáo tránh xa các bãi biển.

Cơ quan địa chấn New Zealand cho biết khu vực Đảo Bắc tiếp tục hứng chịu các đợt dư chấn sau động đất mạnh từ 5 độ richter trở lên. Nhà chức trách New Zealand khuyến cáo người dân sơ tán nếu động đất mạnh và kéo dài tiếp tục xảy ra.

Trong khi đó, Trung tâm cảnh báo sóng thần của Mỹ và Hải quân Chile cho biết không có nguy cơ xảy ra sóng thần tại vùng biển Thái Bình Dương của châu Mỹ sau trận động đất này.

Hoàng Lê/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New Zealand: Động đất 7,1 độ richter gây lo ngại sóng thần