Hong Kong xác nhận trường hợp Zika đầu tiên

26/08/2016, 10:51

BTO- Hong Kong xác  nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika, đang đặt trung tâm hành chính châu Á này vào tình trạng cảnh báo cao về sự lây lan virus do muỗi truyền này, tàn phá ở châu Mỹ La tinh, vùng Caribe và vượt ra ngoài giới hạn.

Tại cuộc họp báo vào cuối ngày hôm qua,  người đứng đầu Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hong Kong Leung Ting-hung cho biết, các biện pháp có liên quan đã được đưa ra ngăn chặn virus zika khỏi lây truyền thêm.  Chính quyền ưu tiên hàng đầu việc kiểm soát mật độ muỗi Hong Kong.

Sở Y tế cho biết trong một tuyên bố, bệnh nhân bị nhiễm Zika là một phụ nữ 38 tuổi khỏe mạnh. Chị xuất hiện đau khớp và đỏ mắt kể từ 20/8.

Sở trên cho biết, họ sẽ báo cáo trường hợp này tới Tổ chức Y tế thế giới.

Hồi tháng 2, một người đàn ông Trung Quốc, người đến Hong Kong sau đó trở về Đại lục, đã chuẩn đoán bị nhiễm virus Zika, theo phát thanh viên đài RTHK, trích dẫn lời các quan chức khi nói ít có cơ hội anh này có thể gây ra một sự bùng phát trong thời gian ngắn.

Zika được phát hiện năm qua ở Brazil và kể từ đó đã lây truyền ở khắp châu Mỹ. Virus này gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai vì nó có thể gây dị tật bẩm sinh nghiêm trọng. Nó có liên quan đến hơn 1.800 trường hợp đầu nhỏ ở Brazil.

Lê Ninh (theo Interaskyon)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hong Kong xác nhận trường hợp Zika đầu tiên