Hàm Tân: Sớm tháo gỡ khó khăn cho các dự án du lịch

31/08/2016, 10:01

BT- Một số hộ dân ở xã Thắng Hải, Hàm Tân cho rằng, trên địa bàn xã có nhiều dự án du lịch ven biển, nhưng chậm triển khai xây dựng và chưa bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân có đất bị thu hồi, làm cho nhân dân bức xúc, lo lắng. Các hộ dân đã làm đơn kiến nghị nhiều lần, nhưng các ngành chức năng huyện chưa kiểm tra, rà soát, kiến nghị thu hồi các dự án chậm triển khai thi công và sớm bồi thường, hỗ trợ thiệt hại đất cho dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Trên địa bàn xã Thắng Hải, Hàm Tân có 11 dự án đầu tư xây dựng khu du lịch ven biển, với tổng diện tích 494,7 ha, trong đó có 6 dự án vướng quy hoạch khai thác khoáng sản titan, làm chậm tiến độ đầu tư xây dựng. Có một số dự án du lịch được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư từ năm 2007, nhưng chưa triển khai xây dựng, do không có đường giao thông, điện, nước và vướng mắc đền bù giải phóng mặt bằng. Hiện có khu du lịch nghỉ dưỡng của Công ty CP Cổ Kim Mỹ Nghệ, với diện tích 17,2 ha đã đi vào hoạt động kinh doanh. Khu du lịch sinh thái Cát Vân của Công ty CP Cát Vân, với diện tích 50,4 ha, thực hiện xong công tác đền bù giải tỏa và đang đầu tư xây dựng bờ kè chống sạt lở, khu tránh bão, neo đậu tàu thuyền, san lấp mặt bằng, xây văn phòng làm việc. Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Quế Mi của Công ty TNHH MTV Quế Mi, với diện tích 15 ha, công ty đã bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân khoảng 7 tỷ đồng/12 ha và đang làm thủ tục hồ sơ đo đạc, giải quyết tranh chấp đất với một số hộ dân nằm trong vùng dự án. Khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt của Công ty CP TMDV Danh Việt, với diện tích 70,5 ha, chủ doanh nghiệp đã giải quyết bồi thường, hỗ trợ cho 72 hộ dân trên 21,74 tỷ đồng và đang triển khai xây dựng các hạng mục công trình. Khu du lịch nghỉ dưỡng Đức Tâm của Công ty TNHH DVDLTM Đức Tâm, với diện tích 7,39 ha, công ty đã thực hiện xong đền bù giải phóng mặt bằng và đang xây dựng văn phòng, nhà ở của công nhân, trồng rừng làm du lịch sinh thái. Các khu du lịch còn lại đang bị vướng đền bù giải tỏa mặt bằng, vì các hộ dân yêu cầu giá bồi thường thiệt hại đất cao hơn giá thị trường, như: Khu du lịch Hương Hải, Khu du lịch sinh thái Hồng Phúc, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Thiên Lý 2, Khu du lịch cao cấp Đồng Phú Hưng.

 Như vậy đa số các dự án du lịch ven biển ở xã Thắng Hải (Hàm Tân) chưa có hệ thống đường, điện, nước và một số dự án bị vướng mắc đền bù giải tỏa mặt bằng, làm cho các doanh nghiệp chậm triển khai thi công các hạng mục công trình. Các ngành chức năng huyện Hàm Tân cần quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trong khu vực quy hoạch phát triển du lịch tại xã Thắng Hải và phối hợp với các chủ dự án du lịch kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân.

Khánh Huyền


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Sớm tháo gỡ khó khăn cho các dự án du lịch