Tư vấn nghề và việc làm cho hơn 16.000 người

30/08/2016, 09:23

BT- Thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm, nửa đầu năm 2016, trung tâm đã tư vấn nghề và việc làm cho 16.305 lượt người, trong đó lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp là 14.810 lượt, đạt 74,11% so với kế hoạch năm, tăng 8,34% so cùng kỳ năm trước. Trung tâm còn cung ứng 680 lượt lao động/407 nữ, đạt 42,5% so với kế hoạch năm. Tuy nhiên, số lao động có việc làm ổn định do trung tâm giới thiệu, cung ứng lao động đạt chưa cao. Công tác phối hợp với chính quyền địa phương, đặc biệt là cấp xã, phường để tìm nguồn lao động tại các huyện, thị xã, thành phố và khai thác thông tin tuyển dụng tại các doanh nghiệp trong tỉnh chưa triển khai thường xuyên.

Từ nay đến cuối năm, trung tâm phấn đấu tư vấn nghề, tư vấn việc làm cho 5.695 lượt lao động; giới thiệu việc làm và cung ứng 920 lao động trong và ngoài tỉnh; xuất khẩu 12 lao động. Để đạt được các chỉ tiêu đó, trung tâm sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả một số mô hình như: tổ chức các phiên giao dịch việc làm; đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp, gắn với địa phương. Đồng thời thực hiện tốt công tác tư vấn việc làm, tư vấn nghề; giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp…

T.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tư vấn nghề và việc làm cho hơn 16.000 người