Rộn ràng chờ đón Lễ hội Trung thu

05/09/2016, 09:00

BT - Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh vui chơi trong dịp Tết Trung thu 2016, thời gian qua các trường tiểu học trên địa bàn Phan Thiết đã có những  chuẩn bị hết sức chu đáo. Đến thời điểm này, hầu hết các trường thực hiện xong mô hình lồng đèn nhỏ và đang trong quá trình hoàn tất việc làm lồng đèn lớn.

         

Chị Vũ Thị Thiên Trang - Phó Bí thư Thành đoàn - Phó trưởng ban tổ chức Lễ hội rước đèn và hội thi cộ đèn trung thu năm 2016 cho biết: Với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết vui Tết Trung thu, hiếu học chăm ngoan, làm ngàn việc tốt”, Lễ hội rước đèn và hội thi cộ đèn trung thu năm nay thu hút 33 đơn vị trường và cụm trường tham gia với 33 lồng đèn lớn và trên 3 ngàn lồng đèn nhỏ. Trong đó, có 8 trường trung học cơ sở, 19 trường tiểu học nội thành, 1 trường TH-THCS-THPT cùng với 5 cụm trường vùng xa trung tâm là Thiện Nghiệp, Tiến Thành, Hàm Tiến, Phú Hài và Mũi Né. Để chuẩn bị tốt cho lễ hội, cuối tháng 4/2016, Ban tổ chức đã triển khai đến giáo viên các trường, phụ huynh và học sinh chương trình trung thu. Đồng thời tổ chức cho học sinh thi sáng tạo thiết kế làm lồng đèn tại đơn vị và đăng ký mẫu lồng đèn nhỏ về Thành đoàn Phan Thiết. Chỉ đạo các trường tổ chức sinh hoạt hè lồng ghép cho học sinh làm lồng đèn trung thu.

    
      Lễ hội Trung thu 2016 sẽ diễn ra vào 18 giờ ngày 13/9 (13/8 âm lịch) tại   Quảng trường Nguyễn Tất Thành, sau đó rước đèn theo lộ trình gần 3 km,   đi qua các trục đường Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Thủ Khoa Huân -   Trần Hưng Đạo - kết thúc tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Du.

Cô Trần Thị Hiệp Mai – Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Phú Tài cho biết: Qua hình ảnh lồng đèn lớn là chú cá heo đang tung tăng đùa giỡn dưới ánh trăng, theo sau có 80 chú cá heo con xinh xắn, học sinh Trường Phú Tài muốn gửi đến các bạn thông điệp “Hãy luôn lạc quan và vui chơi lành mạnh, dành thật nhiều tình yêu thương cho mọi người, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Trường tiểu học Hưng Long 2 cũng đã kịp hoàn thành những chiếc lồng đèn mô phỏng hình ảnh con vật trong một bộ phim hoạt hình để các em học sinh vui chơi trong ngày hội sắp tới. Từng chiếc lồng đèn là sự chung tay góp sức giữa nhà trường và gia đình các em.

“Lễ hội rước đèn và hội thi cộ đèn trung thu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của thành phố biển Phan Thiết. Qua đó tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng, động viên khuyến khích các em học sinh thi đua học tập trong năm học mới. Vì vậy, cứ đến mùa trung thu, dù gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị trường học đều khá hào hứng trong quá trình chuẩn bị. Với sự đa dạng, phong phú về mô hình lồng đèn lớn và nhỏ, chắc chắn rằng lễ hội năm nay sẽ mang lại nhiều vẻ đẹp lung linh và đầy ý nghĩa”, chị Vũ Thị Thiên Trang nói thêm.

Thùy Linh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng chờ đón Lễ hội Trung thu