Cầu thủy tinh dài nhất thế giới của Trung Quốc đóng cửa

04/09/2016, 09:22

BTO - Một cầu treo thủy tinh cao nhất và dài nhất thế giới bắc qua một hẻm núi ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc đã đóng cửa chỉ sau 13 ngày mở cửa.

Giới chức địa phương đã ra lệnh giới hạn đi trên chiếc cầu này hôm 1/9, viện dẫn lượng du khách đến tham quan và đi trên cầu quá đông.

Chiếc cầu này đã thu hút nhiều người từ khắp nơi trên thế giới kể từ khi mở cửa vào cuối tháng 8. Nhà khai thác cho phép không quá 8.000 người đi qua cầu mỗi ngày, và buộc phải thải bớt lượng khách.

         
   

Công trình kiến trúc dài 430m này được xây dựng tại Công viên quốc giaZhangjiajie, một điểm di sản thế giới của UNESCO. Phương tiện truyền thông địa phương cho biết, năm qua khoảng 20 triệu người viếng thăm công viên này, nơi có vẻ đẹp tự nhiên vượt thời gian với cột  thạch anh và đá sa thạch cao hơn 200m.

Nhà khai thác cho biết, đóng cửa là biện pháp tạm thời, và sẽ mở cửa để du khách viếng thăm sau khi bảo dưỡng  duy tu hoàn toàn.

Được biết, Cây cầu này được gọi là Skywalk với ý nghĩa là đường đi trên trời. Nó được kiến trúc sư Haim Dotan, người Israel thiết kế. Ông nói rằng cây cầu cũng có thể trở thành một đường trình diễn cho các show thời trang nếu người ta muốn lên đây trình diễn. Để tránh những rủi ro như đã từng xảy ra trên cầu thủy tinh ở núi Vân Đài, tỉnh Hồ Nam, các nhà thiết kế cây cầu khẳng định nó đã trải qua thử nghiệm chặt chẽ để đảm bảo có thể chịu được bất kỳ sự hao mòn nào do con người hay thiên nhiên.

Lê Ninh (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủy tinh dài nhất thế giới của Trung Quốc đóng cửa