Phong phú, đa dạng thị trường Trung thu

25/08/2016, 09:04

BTO- Hơn 1 tuần nay, tại các siêu thị, các tuyến đường Nguyễn Tri Phương, Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân…tại Phan Thiết đã bày bán hàng trăm mẫu lồng đèn Trung thu đủ màu sắc đa dạng và đẹp mắt. Bên cạnh đó, thị trường bánh Trung thu năm nay cũng bắt  đầu sôi động.

Phong phú mẫu mã lồng đèn Trung thu

Theo chủ các cửa hàng kinh doanh lồng đèn tại Phan Thiết cho biết, lồng đèn Trung thu năm nay có nhiều mặt hàng mới, đa dạng chủng loại nhưng giá thành lại giảm từ 5 – 20% so với năm trước. Ngoài những chất liệu lồng đèn phổ biến như: giấy xếp, nhựa, giấy kiếng truyền thống… Thị trường lồng đèn “Made in” Việt Nam có sự cạnh tranh tích cực bằng việc sáng tạo ra mẫulồng đèn mới như  lồng đèn nhựa phim 6 mảnh, lồng đèn lắp ráp hình trống… bằng cách kết hợp nhựa có thể lắp ráp dễ dàng,tránh được hư hỏng, thuận lợi trong quá trình vận chuyển, tất cả đều có nhạc, được thiết kế hình ảnh những nhân vật trong các bộ phim hoạt hình  các em nhỏ yêu thích.Tùy theo chất liệu, mẫu mã, kích thước… mỗi lồng đèn có giá dao động từ 8.000 – 150.000 đồng/chiếc. Theo đó, lồng đèn bằng giấy xếp có giá từ 8.000 -12.000 đồng/chiếc; loại giấy kiếng truyền thống và lồng đèn sáng tạo bằng nhựa (tự lắp ghép) của Việt Nam có giá từ 25.000 đồng/chiếc trở lên, lồng đèn phim 6 mảnh có giá 30.000 đồng/chiếc, lồng đèn lắp ráp hình trống có giá 90.000đồng/chiếc. Ngoài ra, một số mẫu lồng đèn Trung Quốc có giá từ 60.000 - 70.000 đồng/chiếc, rất phong phú về kiểu dáng, tuy nhiên, người mua lại ít quan tâm lựa chọn.


Chủ đề của các mẫu lồng đèn Trung thu năm nay vẫn tập trung vào các nhân vật hoạt hình. Lồng đèn mang chủ đề về biển, đảo, đất nước cũng khá đa dạng như hình ảnh tàu đánh cá, chiến sĩ hải quân…Hiện nay, được ưa chuộng nhất vẫn là lồng đèn nhựa sản xuất trong nước với hình ảnh các nhân vật trong những bộ phim hoạt hình. Thông thường bé trai thì thích lồng đèn hình chú bộ đội, Thánh Gióng, Doremon, Minion, siêu nhân… còn đối với bé gái lại thích lồng đèn hình công chúa Bạch Tuyết, mèo Kitty… Bên cạnh đó, mỗi lồng đèn còn lồng vào các bài hát thiếu nhi để trẻ có thể vừa chơi, vừa hát theo những giai điệu quen thuộc. Với sự đa dạng về mẫu mã, giá cả hợp lý, lồng đèn sản xuất trong nước sẵn sàng phục vụ các bé đón Tết Trung thu.

Thị trường bánh Trung thu đa dạng chủng loại

Còn gần 1 tháng nữa mới đến rằm Trung thu nhưng thời điểm này, tại các tuyến đường như: Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành… đã xuất hiện các điểm kinh doanh bánh Trung thu với những gian hàng được đầu tư, trang trí bắt mắt cũng như đa dạng các loại sản phẩm thu hút người tiêu dùng, chiếm ưu thế vẫn là một số sản phẩm của các thương hiệu quen thuộc như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Sài Gòn Đồng Khánh…

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, mặt hàng bánh Trung thu thường được mua để làm quà tặng cho người thân nên ngoài chất lượng thì các doanh nghiệp rất chú trọng đến kiểu dáng, mẫu mã, chính sách bán hàng. Đại diện gian hàng bày bán bánh Kinh Đô (đường Bà Triệu, Phan Thiết) cho biết, năm nay, Mondelez Kinh Đô tung ra các dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng với 62 loại bánh có giá từ 35.000đồng – 460.000đồng/cái với các dòng bánh như: bánh nướng truyền thống, bánh dẻo, bánh xanh, bánh thiếu nhi.

Trong khi đó, tại gian hàng bày bán bánh Trung thu Sài Gòn Đồng Khánh cũng có gần 50 loại bánh, có mức giá từ 25.000 – 900.000 đồng/cái với các dòng bánh như: bánh chay, bánh dẻo, bánh nướng, bánh Trung thu bổ sung vi chất dinh dưỡng, bánh trung thu cao cấp.

Với sự đa dạng các dòng bánh và thương hiệu, với số tiền từ 300 ngàn đồng trở lên, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa một hộp bánh trung thu/ 4 bánh có chất lượng, kiểu dáng đẹp mắt dùng làm quà tặng trong mùa Trung thu năm nay.  

H.Châu


Related articles

(0) Comments
Focus
Biển bạc của ta do dân ta làm chủ
Cách đây đã 65 năm, ngày 31/3/1959 Bác Hồ đến thăm làng cá Cát Bà (Hải Phòng). Nói chuyện với bà con ngư dân ở đây, Bác Hồ căn dặn: “Biển bạc của ta do dân ta làm chủ”. Để ghi nhớ lời dặn của Người, từ năm 1995 Chính phủ đã lấy ngày 1/4 hàng năm làm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong phú, đa dạng thị trường Trung thu