Vượt giới hạn

02/09/2016, 09:30

BT- Quỵ ngã trên sân vì đuối sức nhưng kịp hồi phục để đánh bại đối thủ và giành quyền vào vòng 3, câu chuyện vượt thoát của tay vợt Anh Johanna Konta trở thành đề tài nóng trên các trang báo thể thao đưa tin về giải quần vợt Mỹ mở rộng. Đó là cú quỵ ngã thực sự về thể chất do tay vợt Anh không đáp ứng kịp nhịp độ thi đấu trước đối thủ người Bulgaria Tsvetana Pironkova lấn lướt về sức mạnh. Trước lúc đuối sức phải nằm nhoài ra sân và chờ đợi sự ứng cứu của nhân viên y tế, Konta vượt lên ở set đầu với điểm số 6-2. Set thứ hai diễn ra trong thế rượt đuổi, tay vợt Anh bị đối thủ dẫn trước 6-5 và rồi sự cố xảy ra. “Tôi bị sốc toàn thân, tim đập nhanh, hơi thở gấp. Lúc ấy tôi không còn kiểm soát được bản thân!”, Konta nhớ lại. Những thước phim quay chậm cũng cho thấy cả người cô gái Anh đuối dần trước khi từ từ buông mình xuống mặt sân.

                
Tay vợt Anh Johanna Konta giành quyền vào    vòng 3. Ảnh: Internet

Được nhân viên y tế chăm sóc một thời gian dài, hạt giống số 13 của giải dần hồi phục để trở lại sân. Cô để đối thủ san bằng tỷ số. Đến lúc này, rất ít người tin Konta có thể lấy lại phong độ ở set đấu cuối cùng mang tính quyết định.

Nhưng điều thần kỳ đã xuất hiện. Tay vợt Anh chơi nhuần nhuyễn hẳn lên với nhiều cú đánh chuẩn xác và tốc độ di chuyển không hề suy suyễn. Xem cô thi đấu lúc bấy giờ, không ai tin rằng trước đó không lâu cái tấm thân năng động kia từng ngã nhào vì đuối sức. Cô giành chiến thắng cách biệt 6-2 ở set quyết định và đoạt vé đi tiếp trong nỗi ngỡ ngàng của các khán đài.

Có một người tỏ ra không hài lòng với cuộc trở lại ngoạn mục này. Ấy là Pironkova. Tay vợt Bulgaria phàn nàn và tỏ ra nghi ngờ về thời gian chăm sóc y tế dành cho đối thủ. Theo Pironkova, khoảng thời gian ấy quá dài và chẳng ai biết đối thủ của cô đã làm gì trong phòng kín để tìm cách hồi phục phong độ. Cô cảm thấy trong chuyện này, phần thiệt thòi lại hướng về phía mình…

Dù sao thì sự trở lại sau lúc đuối sức của Konta cũng để lại dấu ấn cảm kích về cách con người vượt qua giới hạn của bản thân.

Đó có thể cũng là nỗi hào hứng của tay vợt Mỹ Ryan Harrison, người vừa đánh bại hạt giống số 5 Raonic. Chiến thắng 3-1 của anh ở ngày thi đấu thứ ba trước đương kim á quân giải Wimbledon đã tạo cú sốc đầu tiên của giải Mỹ mở rộng lần này. Vào đến vòng ba một Grand Slam là kỳ tích đối với tay vợt hiện xếp thứ 120 thế giới. Không giấu diếm đây là chiến công lớn nhất trong sự nghiệp thể thao của bản thân, Harrison đúc kết rằng chính mình đã dồn hết tâm lực để vượt qua giới hạn của sự khắc nghiệt mà thể thao luôn bày ra để thách thức tiềm năng, nghị lực của con người.

Kèm theo chiến tích là thông điệp về ý chí, khát vọng; đi liền với thành quả tranh tài thường phảng phất bóng dáng các giá trị nhân văn, phải chăng đấu trường thể thao được ngưỡng mộ vì ẩn giấu trong nó vô vàn bài học về cách con người vượt qua giới hạn để tiến về phía trước!

Đình Xê


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt giới hạn