Đức Bình (Tánh Linh): 170 ha lúa bị ngã đổ do mưa lớn

25/08/2016, 16:52

BTO- Trên địa bàn huyện Tánh Linh vừa xảy ra mưa, gió lớn làm ngã đổ 170 ha lúa giai đoạn trổ đòng tại xã Đức Bình, ước thiệt hại trên 2 tỷ đồng.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Tánh Linh, từ đầu tháng 8/2016 đến nay, mưa to kết hợp với gió mạnh đã làm ngã đổ gần 170 ha cây lúa đang trong giai đoạn trổ đòng, vụ hè thu năm 2016 trên địa bàn xã Đức Bình. Mưa kết hợp gió mạnh xảy ra với cường độ mạnh và cục bộ, phạm vi ảnh hưởng khu vực đồng sản xuất của nhân dân trong xã. Do mưa kết hợp với gió mạnh xảy ra cục bộ, bất ngờ và cây lúa đang trong giai đoạn trổ, thân mềm, dễ đổ ngã nên việc chỉ huy ứng phó không kịp và không có phương án bảo vệ sản xuất hiệu quả, tỷ lệ thiệt hại từ 30 – 70%. Ước giá trị thiệt hại trên 2 tỷ đồng. UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, UBND xã Đức Bình kiểm tra, hướng dẫn người dân khắc phục, tháo bớt nước trong ruộng để tránh ngập, đối với diện tích nào mà đến thời điểm này cây lúa đã chín có thể thu hoạch được thì tranh thủ thu hoạch sớm để tránh thiệt hại nặng hơn.

Ban chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh đề nghị UBND huyện Tánh Linh chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, UBND xã Đức Bình kiểm tra, xác minh, đánh giá mức độ, hướng dẫn người dân khắc phục hậu quả. Đồng thời lập danh sách thiệt hại, tham mưu UBND huyện hỗ trợ kinh phí cho nhân dân có diện tích lúa bị thiệt hại khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất.

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Bình (Tánh Linh): 170 ha lúa bị ngã đổ do mưa lớn