Hội thảo bình đẳng giới: 58,3% cán bộ quản lý là nữ trong ngành giáo dục

30/08/2016, 08:51

BT- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa tổ chức hội thảo công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong ngành giáo dục năm 2016.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Bích Hoàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Hội thảo sẽ giúp cho các học viên tiếp thu những kiến thức về giới, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn của ngành, đơn vị, cơ quan, gia đình; tích cực tham mưu, đóng góp trí tuệ nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Các ngành, đoàn thể, cá nhân, đơn vị cần có hành động thiết thực để thúc đẩy bình đẳng giới, thực hiện mục tiêu xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và phát triển nguồn nhân lực.

Hiện nay, trong ngành giáo dục nói riêng và các ngành nghề nói chung, nam giới luôn chiếm số đông trong số người có chức danh chuyên môn với học hàm, học vị ở trình độ cao; nam giới cũng giữ vai trò chủ chốt trong lãnh đạo, quản lý ở các tổ chức Đảng, đoàn thể. Còn nữ giới chiếm tỷ lệ thấp hơn. Riêng ngành giáo dục, trong số 16.314 cán bộ, nhân viên, giáo viên thì có 850 nữ cán bộ quản lý (chiếm 58,3%). Tuy nhiên, cán bộ quản lý nữ chỉ tập trung hầu hết ở bậc học mầm non, tiểu học, còn ở bậc THCS, THPT thì rất thấp.

K.Ngọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo bình đẳng giới: 58,3% cán bộ quản lý là nữ trong ngành giáo dục