Để cảnh sắc Tuy Phong đẹp lên trong mắt du khách

02/09/2016, 09:11

BT- Huyện Tuy Phong được nhiều người biết đến với những thắng cảnh đẹp như: Chùa Hang, bãi đá bảy màu, một số bãi biển hoang sơ… Vào những ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần, khách đổ về tham quan khá đông. Thế nhưng, gần đây bên cạnh sự thu hút khách, tại những thắng cảnh vừa nêu  có những điều cần chấn chỉnh.

                
Hàng quán và du khách tổ chức ăn nhậu trên    bờ bãi đá.

Con đường dẫn đến Chùa Hang rộng rãi, đẹp nhưng khi  đến gần chùa có khá nhiều lều quán rất nhếch nhác, trông không thẩm mỹ chút nào. Có mấy người ngồi bán nhang khi thấy khách không mua thì xin tiền. Đáng chú ý là khi chúng tôi vào viếng chùa có mấy thanh niên nhiệt tình hướng dẫn, chỉ cho chúng tôi vào chỗ này chỗ kia thắp nhang, lúc đầu chúng tôi cứ tưởng người của nhà chùa nhưng khi chúng tôi bảo để chúng tôi tự đi thì họ nói ngay: “Cho ít tiền nước đi!”. Hầu hết khách đều cho vì nghĩ lên chùa không thích đôi co, coi như làm phúc, một số khách cho nhưng rất khó chịu. Qua bãi đá bảy màu, lẽ ra nên có một bảng chỉ đường ngay từ lối rẽ hướng dẫn cho khách đến bãi đá. Bãi đá vẫn trải dài, rất đẹp, thế nhưng từ ngõ quán Minh Thư chạy xuống đường xấu vì không ai tu bổ…

Lễ 2/9, dự đoán lượng khách tham quan nơi này khá đông, vì vậy  Tuy Phong sớm chấn chỉnh lại những gì chưa đẹp trên để du lịch Tuy Phong ngày càng đẹp, nên thơ hơn trong mắt du khách.

Vũ Hà


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để cảnh sắc Tuy Phong đẹp lên trong mắt du khách