Giả nhân viên điện lực bán máy khoan dỏm

05/09/2016, 08:17

BT - Gần đây, facebook Nguyên Lê (phường Mũi Né) trên mạng xã hội chia sẻ về người thân anh Lê Đức Hiếu (phường Lạc Đạo) bị lừa với thủ đoạn giả nhân viên điện lực năn nỉ mua máy khoan với giá 1 triệu đồng, phóng viên Báo Bình Thuận tìm hiểu thông tin được biết: Khi chạy xe máy từ nội thành Phan Thiết đến khu vực khách sạn Cánh buồm vàng (cũ) - thuộc khu phố 2, phường Mũi Né thì có 3 người đàn ông đi trên 2 xe máy mang biển kiểm soát ở TP. Hồ Chí Minh (52) và Khánh Hòa (79) kè theo và cố ý ra hiệu cho xe anh Hiếu tấp vào lề. Những người này giới thiệu là nhân viên điện lực đang làm công trình gần đó, lấy trộm được máy khoan và máy cắt nên muốn bán kiếm ít tiền uống bia và khẳng định là hàng chính hãng. Anh Hiếu từ chối nhiều lần sau lời năn nỉ của người 3 người đàn ông kia. Cuối cùng, lời năn nỉ của họ làm anh cũng phải chấp nhận mua 2 món hàng với giá 1 triệu đồng. Anh Hiếu cho biết thêm: “Những người này nói giọng miền Tây và có 1 người mặc đồ màu cam giống quần áo đồng phục...

         
   

      

         Anh Lê Đức Hiếu đã mua 2 món hàng  trị giá 1 triệu đồng.

Facebook Nguyên Lê cũng chia sẻ, cách đây 4 năm khi còn đi học ở thành phố Hồ Chí Minh cũng gặp trường hợp tương tự, bằng thủ đoạn “than thân kể khổ” làm liều “chôm” máy hàn, máy khoan ở công trình để bán kiếm tiền xài, nhiều nạn nhân nhẹ dạ đã sập bẫy. Bên cạnh việc lợi dụng lòng tin hoặc tâm lý ham mua hàng giá rẻ của một bộ phận người dân, những đối tượng lừa đảo còn thúc ép người dân phải mua hàng. Đổi lấy sự bình yên, nhiều người đành phải móc tiền để mua những món hàng không mấy giá trị. Mặc dù mất 1 triệu đồng cho 2 món hàng dỏm, nhưng nhiều người đành ngậm ngùi, không mấy ai trình báo cho cơ quan chức năng vì nghĩ khó bắt được hung thủ hoặc ngại phiền phức.

Được biết, bên cạnh chiêu thức trên, còn rất nhiều trường hợp giả danh nhân viên điện lực để bán dây điện, ổ khóa; giả nhân viên nhà mạng thông báo trúng thưởng… Khi gặp các đối tượng nghi ngờ, người dân cần cảnh giác và báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.                                                      

 Trang Minh


Related articles

(0) Comments
Focus
Exploring the wavy pass in the old jungle
Dai Ninh Pass is not the highest area in the Phan Son and Phan Lam forests, but this is the peak of the National Highway 28B connecting the two provinces of Binh Thuan and Lam Dong. The starting point is Luong Son Town, Bac Binh district, and the final point is adjacent to Highway 20 in Ninh Gia commune, Duc Trong district (Lam Dong), with a length of nearly 70 km.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả nhân viên điện lực bán máy khoan dỏm