Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2016”: Hàm Thuận Bắc gặt hái nhiều kết quả

31/08/2016, 10:49

BTO- Sau 3 tháng triển khai chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2016”, Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã đạt được nhiều kết quả. Là “địa chỉ” đáng tin cậy giúp đoàn viên trong huyện nỗ lực và tiếp tục phấn đấu trong công việc và học tập.

                
      Thanh niên Hàm Thuận Bắc ra quân nạo vét kênh mương

Mùa tình nguyện thành công

Ra quân từ ngày 1/6/2016, chiến dịch “Thanh nhiên tình nguyện hè 2016” đã bắt đầu những chuỗi ngày hoạt động cho gần 1.000 thanh niên tình nguyện trên khắp 17 xã, thị trấn. Từ bồi dưỡng chính trị, đạo đức đến chăm lo phát triển đời sống kinh tế cho đoàn viên, thương binh liệt sĩ ... “Mặt trận” nào cũng đạt được kết quả và thu hút nhiều đoàn viên tham gia.

Trên khắp địa bàn huyện, đâu đâu cũng ngập tràn màu áo xanh tình nguyện, ra sức giúp ích địa phương. Với 10.800m kênh mương nội đồng được  phát quang sạch sẽ, 15m3 rác thải từ các tuyến đường liên thôn, quốc lộ 1A được tiêu hủy. Hơn 1.800 cây xanh được trồng tại các cơ quan, UBND xã đã tạo nên bộ mặt mới cho toàn huyện. Bên cạnh đó, cán bộ trẻ còn phối hợp tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 548 người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao 85 suất học bổng cho các em học sinh nghèo trị giá 37 triệu đồng.

Hỗ trợ thanh niên nghề nghiệp, việc làm, giúp thanh niên có việc làm ổn định là nhiệm vụ quan trọng mà huyện đoàn muốn thực hiện. Huyện đoàn đã tổ chức hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lượt đoàn viên, thanh niên. Trong đó có 548 thành viên làm việc tại các khu công nghiêp. Duy trì 35 tổ góp vốn tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế, vươn lên làm giàu.

Theo anh Lâm Hồng Tuyên, Bí thư huyện đoàn Hàm Thuận Bắc cho biết: Một trong những khó khăn lớn nhất khi tố chức chiến dịch này là ngoài khó khăn về kinh phí, việc đoàn kết tập hợp  thanh niên trên điạ bàn dân cư tham gia cũng khó khăn không kém. Vì vậy phải nghiên cứu, năm bắt được nguyện vọng của thanh niên muốn gì? cần gì? để hỗ trợ, giúp đỡ. Như vậy mới có thể thu hút đoàn viên tham gia.

Chiến dịch hè: Gắn kết đoàn viên với người dân

Anh Nguyễn Anh Tiến- Ủy viên ban Thường vụ Huyện đoàn cho biết: Thông qua các hoạt động do huyện đoàn tổ chức, đoàn viên có nhiều trải nghiệm từ hoạt động cộng đồng và gắn mình với người dân. Những việc này, sẽ giúp các em có thể trải lòng với mọi người xung quanh, tự tin mạnh dạn trước đám đông. Tạo ra lực lượng thanh niên nòng cốt để sau này phát triển đoàn, đưa phong trào đoàn trong khu phố đi lên. Khu phố 1 (thị trấn Ma Lâm) là một trong những địa bàn được huyện đoàn chọn lựa để thí điểm trong công tác xây dựng phong trào đoàn, tổ chức các hoạt động cơ bản và sau đó sẽ nhân rộng ra các đơn vị khác.

 Với nhiều hoạt động diễn ra trong suốt chiến dịch hè này, nhiều đoàn viên đã tỏ ra thích thú. Bạn Đào My – đoàn viên khu phố 1 chia sẻ: Có rất nhiều hoạt động hay, hấp dẫn và ý nghĩa. Thông qua chiến dịch này, được làm quen với các bạn đoàn viên khác. Bạn Trần Chương cho biết: Trong chiến dịch hè vừa qua, em đặc biệt ấn tượng với hoạt động 3 cùng "cùng ăn, cùng ở, cùng làm". Được tham gia các công việc thường ngày của đồng bào như hái bí, hái bắp, chăn nuôi gia súc… phần nào cũng cảm nhận được sự vất vả của người nông dân.Em dần hòa nhập với các đoàn viên, học hỏi được rất nhiều thứ. Đặc biệt khả năng giao tiếp và sự tự tin đã cải thiện nhiều hơn.

Chính những điều mà các bạn đoàn viên tự đúc kết cho chính mình, là động lực để năm sau tiếp tục tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

 Ngọc Quỳnh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2016”: Hàm Thuận Bắc gặt hái nhiều kết quả