Lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước

04/01/2017, 08:30

BT - Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực học tập, lao động sáng tạo. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống. Tạo động lực to lớn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhiều phong trào hiệu quả

Năm qua, phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được duy trì, phát triển với nhiều hình thức phong phú, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia. Các cơ quan đơn vị, chính quyền các cấp đã gắn công tác thi đua với phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Cùng với đó, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thôn, khu phố trong toàn tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy phát động năm 2013 tiếp tục được duy trì, nhân rộng và phát triển, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Phong trào thi đua mỗi đơn vị, địa phương đăng ký ít nhất 1 công trình, 1 việc làm cụ thể trong xây dựng nông thôn mới. Qua phát động và thực hiện, đã nổi lên nhiều phong trào hoạt động có hiệu quả thiết thực. Đơn cử, đối với các cơ quan nhà nước có phong trào thi đua như: “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; “Nâng cao trách nhiệm, chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức”. Trên lĩnh vực kinh tế có phong trào nâng cao chất lượng xuất khẩu các sản phẩm lợi thế của tỉnh như: nước khoáng, nước mắm, ẩm thực vùng biển hay việc xúc tiến, quảng bá du lịch với nhiều lễ hội đa dạng, phong phú. Trên lĩnh vực quốc phòng an ninh có phong trào “Thi đua quyết thắng”, “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”.

Các huyện, thị phát động phong trào 3 giảm trên lĩnh vực an toàn giao thông, tệ nạn xã hội và phạm pháp hình sự; hay phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, tăng thu ngân sách, giảm nghèo, giải quyết việc làm… Riêng đối với phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, qua thực hiện bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Trong năm 2016, tiếp tục có 11 xã thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 37/96 xã. Huyện Phú Quý là một trong những huyện đảo đầu tiên của cả nước hoàn thành xây dựng nông thôn mới, dẫn đầu phong trào thi đua “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2015 và được nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Nhân rộng điển hình tiên tiến

Xác định công tác tuyên truyền có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc cổ vũ các phong trào thi đua. Thời gian qua, toàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng. Nhờ đó, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì, phát triển và có sức lan tỏa trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tạo nên động lực to lớn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bên cạnh đó, các ngành các cấp đã chú trọng đến việc khen thưởng cho cá nhân là người trực tiếp lao động, sản xuất, người dân, hộ gia đình đã có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới, khen thưởng những gương điển hình tiêu biểu, gương người tốt việc tốt. Điển hình trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có ông Võ Công Thọ, xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh; ông Trần Bảy, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh. Ông Nguyễn Ngọc Tăng, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết là những điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong hoạt động xã hội có ông Nguyễn Thanh Tâm, xã Long Hải, huyện Phú Quý đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ vật chất cho các hội từ thiện và nhiều điển hình tiên tiến khác được các ngành, các cấp biểu dương khen thưởng…

Kim Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước