Thông báo tình hình tội phạm - cách làm hay của công an phường

21/12/2016, 08:25

BT- Vừa qua, các hộ dân và cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn phường Xuân An - TP. Phan Thiết đã nhận “Thông báo tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản” từ Công an phường. Nội dung thông báo này được in trên giấy A4 nhằm phản ảnh một số vụ việc điển hình gần đây, gây thiệt hại không nhỏ về vật chất, đồng thời tạo ra tâm lý bất an trong dân. Qua đó, Công an phường Xuân An đề nghị mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần cảnh giác và có ý thức bảo vệ bản thân cũng như tài sản của mình.

                
Ảnh minh họa

Theo thông báo, từ tháng 10/2016 đến nay trên địa bàn phường Xuân An đã xảy ra hơn 10 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong đó, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm trộm cắp tài sản là sử dụng mô tô vờ chở nhau đi dạo trên các tuyến đường ở khu dân cư, khu vực cho thuê phòng trọ vào buổi sáng (khoảng 7h30 - 10h30) hoặc buổi chiều (khoảng 14h - 16h). Khi phát hiện cơ quan, hộ dân, phòng trọ vắng người, không ai trông coi thì nhanh chóng dùng “đồ nghề” phá khóa cổng, khóa cửa để đột nhập lấy trộm bất cứ tài sản nhỏ gọn nào có giá trị. Như trường hợp hộ bà Trần Thị T. - KP 1, phường Xuân An đã bị kẻ gian phá khóa cửa, lẻn vào nhà lục soát đồ đạc lấy đi một số nữ trang trị giá khoảng 50 triệu đồng và 6 triệu đồng tiền mặt vào sáng 3/11/2016. Trước đó ít ngày, lợi dụng phòng trọ của anh Phạm Thanh H. tại KP 4, phường Xuân An vắng người, kẻ gian liền phá khóa đột nhập vào lấy trộm 2 máy tính xách tay.

Với loại tội phạm trộm cắp xe máy hoặc tài sản bỏ trong cốp xe, Công an phường Xuân An cho biết: Bọn chúng thường lợi dụng sự mất cảnh giác của chủ phương tiện và “ra tay” bất cứ lúc nào có thể. Đó là trường hợp trình báo của chị Vũ Hương M. cư trú tại phường Phú Thủy bị trộm lấy mất chiếc Sirius khi dựng xe mà không có người trông coi trước một nhà ở khu dân cư Đông Xuân An. Hay mới đây vào cuối tháng 11/2016, có trường hợp đến thăm nhà người thân trên đường Trần Quang Diệu thì ra về phát hiện yên xe bị mở, kiểm tra phát hiện mất túi xách bên trong có 2 điện thoại di động và gần 18 triệu đồng.

Đặc biệt đối với loại tội phạm cướp giật tài sản, theo Công an phường Xuân An, bọn chúng thường hành động vào giờ trưa (từ 11h - 14h) và giờ tối (từ 18h - 21h) tại những đoạn đường vắng. Điển hình trong tháng 11 vừa qua, có trường hợp vợ chồng bà Trương Thị Ngọc X. cư trú tại KP 1, phường Xuân An chở nhau bằng xe mô tô đã bị hai thanh niên lưu thông cùng chiều ép giật mất giỏ xách. Theo trình báo, vụ việc xảy ra ngay đoạn ngã tư gần Công ty Điện lực Bình Thuận, tài sản bị cướp giật gồm 2 điện thoại di động, 1 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân…

Trong “Thông báo tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản”, Công an phường Xuân An - TP. Phan Thiết cũng công khai số điện thoại di động của Trưởng công an và 2 Phó trưởng công an phường. Qua đó yêu cầu mọi người nâng cao cảnh giác, khi phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn thì báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời triển khai biện pháp xử lý… 

    
    Với hình thức thông báo tình hình tội phạm qua điện thoại trực tiếp với   lãnh đạo công an phường, nhiều hộ dân cho rằng đó là cách làm hay và cần   tiếp tục phát huy để giúp mọi người cẩn trọng hơn. Nhất là trong thời   điểm “năm hết, tết đến”, dự báo bọn tội phạm càng gia tăng hoạt động   bằng nhiều mánh khóe tinh vi, manh động khó lường.

Đ.QUỐC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông báo tình hình tội phạm - cách làm hay của công an phường