Trao bằng công nhận huyện Phú Quý đạt chuẩn Nông thôn mới

26/12/2016, 15:43

* Khởi công công trình khu neo đậu tránh trú bão Phú Quý

 BTO- Sáng nay 26/12 đại diện Chính phủ và các Bộ, Ngành TW, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam đã trao bằng công nhận huyện đảo Phú Quý đạt chuẩn nông thôn mới. Tham dự có  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng,  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cùng  lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, địa phương trong tỉnh và các địa phương lân cận.

Trong giai đoạn 2011 – 2015, ngư dân Phú Quý đã đóng mới 133 chiếc tàu, năm 2016 đóng thêm 139 tàu, nâng tổng số tàu cá hiện có trên địa bàn huyện 1.338 chiếc, bình quân công suất đạt 147cv/thuyền. Ngư dân dần chuyển đổi từ đánh bắt rời rạc sang hoạt động theo đội, nhóm với 123 tổ đoàn kết, 1 nghiệp đoàn nghề cá và 41 hợp tác xã, đội tàu hậu cần hiện có 139 tàu chuyên thu mua và cung ứng nhu yếu phẩm trên biển. Nhờ vậy, chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn ngày càng được nâng cao qua từng năm, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 28,02 triệu đồng/năm, tăng 4,8 triệu đồng so với năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,93%. Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người 29,723 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều chỉ còn 58 hộ, chiếm 1,42%.

Đến nay đã có 100% hộ dân được sử dụng điện 24/24, 80% số hộ sử dụng nước sạch, đáp ứng tiêu chuẩn Bộ Y tế. Toàn huyện có 14/16 trường đạt chuẩn về cơ sở vật chất theo tiêu chí nông thôn mới, trong đó có 5 trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Các cơ sở y tế từ xã đến huyện đảm bảo điều kiện cơ bản để khám, chữa trị bệnh cho người dân.

Quốc phòng an ninh tiếp tục  được giữ vững, dẫn đầu phong trào thi đua “Cả nước chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 – 2015, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua và quyết định công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2015.

Nhân dịp này,  lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng đã tổ chức khởi công giai đoạn 1 công trình Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền Phú Quý. Công trình có tổng mức đầu tư 544 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2020. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Công trình sẽ đáp ứng nhu cầu cho hơn  1 nghìn tàu cá (công suất 600CV) của tỉnh Bình Thuận và các địa phương lân cận neo đậu, tránh trú bão khi khai thác, đánh bắt trên vùng biển Nam Trung bộ, quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để huyện đảo Phú Quý phấn đấu đến năm 2020 trở thành trung tâm khai thác, dịch vụ hậu cần nghề cá có vị trí quan trọng trong chiến lược bảo đảm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên biển, là căn cứ chi viện hậu cần, kỹ thuật cho khu vực quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1.  

Buổi lễ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Phú Quý
Ông Mai Kiều, Giám đốc Sở NN&PTNT đọc báo cáo kết quả triển khai nông thôn mới tại Bình Thuận và huyện đảo Phú Quý
Tham dự có ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, Phó Chủ tịch UBND Phạm Văn Nam và lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương trong và các tỉnh lân cận
Cùng đông đảo cán bộ, nhân dân huyện đảo Phú Quý
Bà Trần Thị Minh Thư, Trưởng Ban thi đua khen thưởng đọc quyết định công nhận huyện nông thôn mới  và cờ thi đua của Chính phủ
Thứ trưởng Trần Thanh Nam trao bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới cho huyện đảo Phú Quý
Tặng cờ của Chính phủ cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức, chung lòng xây dựng Nông thôn mới” cho cán bộ và nhân dân huyện đảo Phú Quý
Khởi công Khu neo đậu, tránh trú bão Phú Quý được các lãnh đạo thực hiện

Đ. Hậu


Related articles

(0) Comments
Focus
Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (24/4)
BTO - Nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt khu vực nông thôn; Vốn tín dụng chính sách - “trụ cột” giảm nghèo bền vững; “Tự hào một dải non sông” - Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam; Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở các trường bán trú... là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 24/4/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao bằng công nhận huyện Phú Quý đạt chuẩn Nông thôn mới