Học sinh Trung Quốc bị buộc phải thi ngoài trời bất chấp sương khói

22/12/2016, 15:56

BTO - Phương tiện truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin, một  chính quyền địa phương đình chỉ công tác một hiệu trưởng của một trường THCS vì đã buộc hơn 400 học sinh dự thi ngoài trời giữa ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Ô nhiễm không khí là một vấn đề đáng lo ngại ở Trung Quốc, đặc biệt vào mùa Đông. Chính quyền Bắc Kinh đã ban bố báo động đỏ - lệnh cảnh báo ô nhiễm không khí ở mức cao nhất, kể từ cuối tuần qua.

Phương tiện truyền thông cho biết, ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở thành phố Anyang (tỉnh Hà Nam), chính quyền địa phương đã ra lệnh cho tất cả các trường nghỉ học tạm thời. Nhưng hiệu trưởng của một trường THCS  bắt hơn 400 em học sinh thi trên sân trường hôm 19/12.

Nhiều trường học ở Trung Quốc cho biết, thỉnh thoảng tổ chức thi ngoài trời tại các sân trường nhằm ngăn chặn gian lận trong thi cử…

Phương tiện truyền thông đăng tải một số hình ảnh cho thấy các em học sinh cặm cụi ngồi thi giữa sương khói mù mịt. Phương tiện truyền thông cũng cho biết, họ đưa tin vụ việc dựa trên thông tin nhận được từ cha mẹ của các em học sinh và người khác, những người không hài lòng về biện pháp thi của trường.

Chính quyền địa phương đã đình chỉ công tác vị hiệu trưởng của trường và ra quyết định điều tra vấn đề.

Trên Internet, nhiều người chỉ ra rằng, ô nhiễm không khí ở quốc gia này là một vấn đề nghiêm trọng hơn là hành vi của vị hiệu trưởng.

Lê Ninh  (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Mỹ Thạnh… đợi mưa về!
Tháng 4, Sông Bà Bích cạn. Con sông này giờ chỉ là vũng nước nhỏ đọng lại để có thể dùng dấu tích một dòng sông,.. Dưới cái nắng của vùng đất cực Nam Trung bộ mùa này, quanh khu vực Mỹ Thạnh không khí luôn gay gắt, khô khốc. Những vườn thanh long đang thiếu nước cong rũ cành. Con đường nhựa độc nhất trước mặt đang bốc hơi nóng phả rát mặt người.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Trung Quốc bị buộc phải thi ngoài trời bất chấp sương khói