Giám sát 3 ngành về an toàn thực phẩm

29/12/2016, 08:30

BT- Hôm qua (28/12), Đoàn ĐBQH tỉnh do Trưởng đoàn Huỳnh Thanh Cảnh chủ trì đã có buổi làm việc với 3 ngành: nông nghiệp & PTNT, y tế và công thương về vấn đề an toàn thực phẩm. Hoạt động này được thực hiện theo kế hoạch của Đoàn ĐBQH tỉnh đối với giám sát “việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn Bình Thuận giai đoạn 2011 - 2016”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh cho biết mục tiêu của hoạt động giám sát là đánh giá mặt được lẫn chưa được trong triển khai những chủ trương, chính sách về an toàn thực phẩm ở các ngành. Thông qua đó mạnh dạn nêu lên khó khăn, vướng mắc và cả hạn chế, bất cập nảy sinh trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại địa phương để có cơ sở đề xuất Quốc hội, Chính phủ xem xét, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp yêu cầu thực tế…

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc 3 ngành liên quan đã tập trung làm rõ một số nội dung theo yêu cầu của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đó là dư luận nghi ngờ về tình trạng sử dụng oxy già để rửa mực cá, dùng u rê trong bảo quản hải sản, kiểm nghiệm rau quả có dư lượng kháng sinh, cà phê sử dụng hóa chất và kém chất lượng. Hay như phản ảnh của cử tri về sử dụng chất tăng trọng và tạo nạc trong nuôi heo, đảm bảo vệ sinh ở các điểm giết mổ gia súc - gia cầm, sử dụng thuốc Trung Quốc trong sản xuất thanh long và giá đỗ, sử dụng hóa chất chế biến măng… Những thông tin vừa nêu cũng như kiến nghị của các ngành liên quan sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và tiếp tục có buổi làm việc với UBND tỉnh vào đầu năm 2017.

 Đ.Q


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát 3 ngành về an toàn thực phẩm