Công ty sẽ hoàn lại vốn cho các cổ đông

19/12/2016, 09:17

BT- Một số cổ đông của Công ty cổ phần điện nông thôn (CPĐNT) Tánh Linh (cũ) đã kiến nghị Công ty Điện lực Bình Thuận nhanh chóng hoàn trả lại vốn đóng góp của các hộ dân để xây dựng công trình điện trước đây, vì đã nhiều lần làm đơn đề nghị nhưng chưa được giải quyết.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 13/4/2015, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1010/QĐ-UBND phê duyệt đề án chuyển giao các Công ty cổ phần điện nông thôn (CPĐNT) trên địa bàn tỉnh cho Tổng công ty Điện lực miền Nam. Trong đó tài sản không có nguồn gốc từ vốn ngân sách nhà nước thì phải hoàn trả lại cho Công ty CPĐNT Tánh Linh để chi trả cho các cổ đông theo giá trị thực tế của tài sản bàn giao. Công ty Điện lực Bình Thuận đã phối hợp với Công ty CPĐNT Tánh Linh tiến hành lập danh mục kiểm kê, xác định giá trị tài sản chuyển giao và lập hồ sơ tổng hợp khối lượng, phân tích giá trị thực tế còn lại của tài sản lưới điện hạ áp nông thôn cùng với các tài sản khác của Công ty CPĐNT Tánh Linh. Ngày 27/6/2016, Công ty Điện lực Bình Thuận đã ký biên bản giao nhận tài sản lưới điện hạ áp nông thôn và các tài sản khác của Công ty CPĐNT Tánh Linh. Trên cơ sở đó, HĐND huyện Tánh Linh đã xác nhận biên bản xác định cơ cấu các nguồn vốn để hoàn trả vốn theo giá trị còn lại của lưới điện hạ áp nông thôn và các tài sản khác của Công ty CPĐNT Tánh Linh.

Hiện các cơ quan chức năng đã hoàn thành việc thẩm định giá trị tài sản lưới điện hạ áp nông thôn cùng với các tài sản khác của Công ty CPĐNT Tánh Linh chuyển cho Tổng công ty Điện lực miền Nam và UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Sau khi UBND tỉnh phê duyệt, Tổng công ty Điện lực miền Nam có trách nhiệm hoàn trả vốn cho Công ty CPĐNT Tánh Linh để hoàn trả lại vốn cho các cổ đông theo quy định của Thông tư liên tịch số 32 của Bộ Công Thương và Bộ Tài chính.

Khánh Huyền


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty sẽ hoàn lại vốn cho các cổ đông