Trump – quan hệ tốt với Nga là điều tốt

08/01/2017, 10:35

BTO - Tổng thống Đắc cử Mỹ Donald Trump  vừa bày tỏ thông điệp cải thiện mối quan hệ với Nga.  Thông điệp của ông gửi qua mạng xã hội Twitter sau khi một báo cáo tình báo lên án quốc gia này (Nga) can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm qua bằng việc tấn công mạng.

Ông Trump viết hôm qua (7/1) rằng, có mối quan hệ tốt với Nga là một điều tốt. Ông viết thêm, chỉ có  người “ngu ngốc” sẽ nghĩ điều đó là xấu.

Ông cũng cho biết trên Twitter, khi ông là Tổng thống, “Nga sẽ tôn trọng chúng ta hơn…”.  Ông nói, cả hai quốc gia sẽ làm việc cùng nhau để giải quyết những vấn đề cấp bách của thế giới.

         

Văn phòng Giám đốc tình báo Mỹ cho biết trong một báo cáo đưa ra hôm 6/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin “đã ra lệnh” tấn công mạng và các hoạt động khác làm tổn hại ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Kết thúc cuộc bầu cử ồn ào giữa hai đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Có những động thái trong Quốc hội đưa ra một dự luật phạt Nga.

Tuy nhiên ôngTrump hướng sự chỉ trích của mình vào đảng Dân chủ, không phải Nga. Hôm 7/1, ông  lớn tiếng rằng, đảng Dân chủ đã thể hiện "sự cẩu thả nghiêm trọng" khi để các máy chủ của mình bị tấn công mạng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Lê Ninh (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Câu chuyện làm ăn: Tin bạn có thể bị mất “bò”
Từng là bạn bè thân thiết trước khi làm ăn chung. Tuy nhiên, khi hợp tác làm ăn chỉ bằng “niềm tin” sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, đặc biệt khi bên được giao quản lí tài sản chung nổi lòng tham, họ sẽ sẵn sàng bất chấp đạo lý, bất chấp pháp luật tìm cách chiếm luôn tài sản của người cùng hợp tác. Câu chuyện hai người bạn cùng hợp tác làm ăn giờ đây kéo nhau ra tòa, như lời cảnh báo “Tin bạn mất bò”.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trump – quan hệ tốt với Nga là điều tốt