Tạo việc làm cho 1.275 người chấp hành xong án phát tù

30/12/2016, 17:12

BTO- Công an tỉnh vừa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 80 của Chính phủ quy định các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phát tù.

                
      Đại tá Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen    cho các tập thể

 Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, số người chấp hành xong án phạt tù về địa phương luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền và cộng đồng; nhiều nơi còn xây dựng được các mô hình để cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi. Trong 5 năm, công an các cấp đã phối hợp với các ngành, địa phương tư vấn, tìm kiếm, giới thiệu việc làm cho 1.275 người; hiện nay, toàn tỉnh có 7.626/10.741 người đã chấp hành xong án phạt tù về địa phương có việc làm (chiếm 71%), chủ yếu làm các công việc theo mùa vụ, lao động phổ thông. Trong số người đã có việc làm, có 325 người có mức thu nhập từ 5 đến 10 triệu đồng, 38 người có mức thu nhập trên 10 triệu đồng, có người sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương làm kinh tế hiệu quả còn tạo việc làm cho những người khác.

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 6 tập thể, 7 cá nhân; Công an tỉnh tặng giấy khen cho 15 tập thể, 15 cá nhân vì có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Nghị định 80 của Chính phủ.

TẤN THÀNH


Related articles

(0) Comments
Focus
Binh Thuan won A prize at the Folk Cake Competition in 2024
BTO – Two traditional cakes of Binh Thuan province, named “Banh hon” and “Banh quai vac” have excellently won the A prize at the Southern Folk Cake Festival for the 11th time in 2024 in Can Tho city. The two above-mentioned cakes are processed by chef Mai Van Linh (from the Professional Chef Association of the province).
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo việc làm cho 1.275 người chấp hành xong án phát tù