Phú Quý: Nâng cao năng lực, sức chiến đấu tổ chức cơ sở Đảng

28/12/2016, 15:33

BT- Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng năm 2016 được Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý thường xuyên quan tâm. 

                
Một góc Phú Quý.

Để thực hiện, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời ban hành quy định về trách nhiệm, quyền hạn, mối quan hệ công tác của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy (khóa X) được phân công phụ trách các chi, đảng bộ cơ sở. Đồng thời tổ chức ký kết giao ước thi đua xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh năm 2016. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã ban hành đề án “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Công tác đánh giá, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên được triển khai thực hiện nghiêm theo quy định và đi vào thực chất, hạn chế chạy theo thành tích. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng cũng được đẩy mạnh. Trong năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng 3 chương trình, 13 kế hoạch kiểm tra, giám sát; thành lập 9 đoàn (tổ) kiểm tra, 4 đoàn (tổ) giám sát đối với 13 đảng ủy, 8 chi bộ, 4 cơ quan và 2 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, 1 cá nhân, 1 kế hoạch tự kiểm tra. Đến nay đã thực hiện hoàn thành 100% các nội dung đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng thực hiện đạt kết quả, kịp thời, đúng theo kế hoạch. Qua kiểm tra, giám sát đã đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 tổ chức cơ sở Đảng và kỷ luật 1 đảng viên. Trong năm, Đảng bộ Phú Quý thi hành kỷ luật 7 đảng viên vi phạm với hình thức khiển trách và cảnh cáo.

Để nâng cao tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị để ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Chú trọng công tác tổ chức, cán bộ; rà soát và bổ sung, điều chỉnh quy chế làm việc của các cấp ủy Đảng trong huyện phù hợp, nhằm phát huy trách nhiệm của tập thể và cá nhân, tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng và đề cao trách nhiệm, thẩm quyền của người đứng đầu; đồng thời đề ra nhiều giải pháp lãnh đạo giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở…

Đ.N


Related articles

(0) Comments
Focus
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Nâng cao năng lực, sức chiến đấu tổ chức cơ sở Đảng