Con đường của lòng dân

03/01/2017, 08:38

BT- Nằm phía cuối con đường Ngô Tất Tố, hẻm tổ 29 - khu phố C thuộc phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết vừa được bê tông phẳng lì. Các hộ dân nơi đây đã tự nguyện bỏ tiền túi 200 triệu đồng để làm đường khang trang đón Giáng sinh, Tết Đinh Dậu thêm nhiều niềm vui.

         
   

   

            Đơn vị thi công cùng người dân tích cực nên con đường hoàn thành    trong thời gian ngắn.

Con đường hẻm tổ 29, dài chừng 130m. Trước đây, con đường chỉ là đường đất, nhỏ hẹp, mưa thì lầy lội, nắng thì bụi bẩn. Theo các hộ dân, mấy chục năm qua, họ luôn khao khát có một con đường khang trang, sạch đẹp. Xuất phát từ niềm ao ước này, Ban cán sự khu phố nhiều lần tổ chức họp dân để bàn phương án, cách vận động đóng góp. Nhận thấy lợi ích sau khi con đường hình thành, ô tô, xe máy vào được tận nhà nên tất cả mọi người, mọi nhà đều tích cực tham gia. Chúng tôi gặp bà Ngô Thị Xuân Ngàn – một trong những người dân đóng góp tích cực trong vận động bà con. Bà Ngàn phấn khởi nói: “Phải mất hơn 2 năm họp bàn, vận động thì mới nhận được sự đồng tình của hết 35 hộ dân sinh sống trong con hẻm. Bởi các hộ đời sống còn nhiều khó khăn nên mãi đến năm nay mới thực hiện được”.

Với tinh thần tự nguyện, tùy vào điều kiện kinh tế gia đình và chiều dài con đường ở từng nhà mà mỗi hộ có mức đóng góp khác nhau. Hộ nhiều góp 12 triệu đồng, hộ ít vài triệu đồng, nhưng ai cũng tự nguyện không so bì nhau. Ban cán sự khu phố thực hiện công khai tài chính, các hộ dân trực tiếp tham gia lựa chọn nhà thầu, lập dự toán, mua nguyên vật liệu… Chính “trao quyền giám sát” cho dân đã tạo sự đồng thuận, đoàn kết. Bà Hoàng Thị Tánh - người dân gắn bó với mảnh đất này nhiều năm và là người ủng hộ số tiền nhiều nhất phấn khởi cho biết: “Tết Đinh Dậu 2017  là cái tết đáng nhớ của người dân khu phố chúng tôi. Mọi người đều dọn dẹp, trang hoàng, sắm sửa nhà cửa cho đẹp thêm để đón tết cùng con đường mới”.

Thanh Duyên


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đường của lòng dân