Ủy ban nhân dân tỉnh: Chấn chỉnh việc ký xác nhận tàu cá hoạt động trên vùng biển xa để hưởng chính sách hỗ trợ

22/12/2016, 08:58

BT- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa ký Văn bản số 4766 /UBND-KT gửi Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân về việc “Chấn chỉnh việc ký xác nhận tàu cá hoạt động trên vùng biển xa để hưởng chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ”.

Theo đó, qua phản ánh của ngư dân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã kiểm tra, xác minh và phát hiện có 9 tàu cá của huyện Phú Quý thực tế không hoạt động trên vùng biển xa, nhưng đã gửi giấy cho 5 tàu cá khác cùng địa phương mang đến các nhà lô (Quế Đường, Phúc Nguyên, Tư Chính, Huyền Trân) để ký xác nhận tàu cá hoạt động trên vùng biển xa và làm hồ sơ xin hỗ trợ nhằm trục lợi chính sách theo Quyết định số 48 của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã lập đầy đủ các biên bản và hồ sơ vi phạm đối với các trường hợp nêu trên.

Trên cơ sở báo cáo và đề xuất của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngày 23/11/2016, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo xử lý đối với các tàu cá vi phạm nêu trên. Qua sự việc trên cho thấy việc xác nhận của các nhà lô thiếu chặt chẽ, từ đó một số tàu cá đã lợi dụng để trình ký khống vào giấy xác nhận tàu cá hoạt động trên vùng biển xa nhằm trục lợi chính sách theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh Bình Thuận phản ánh tình hình trên đây và đề nghị Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân sớm có biện pháp chấn chỉnh kịp thời việc ký xác nhận của các nhà lô trên vùng biển xa.

Thu Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ủy ban nhân dân tỉnh: Chấn chỉnh việc ký xác nhận tàu cá hoạt động trên vùng biển xa để hưởng chính sách hỗ trợ