Nối lại hoạt động sơ tán dân thường khỏi phía Đông Aleppo

19/12/2016, 14:32

 Động thái này diễn ra sau khi chính phủ Syria thông báo sẽ nối lại kế hoạch sơ tán dân thường và các tay súng đối lập tại Aleppo.

Tổ chức cứu trợ nhân đạo (IHH) của Liên Hợp Quốc cho biết, hoạt động cứu trợ sơ tán dân thường và các tay súng đối lập khỏi phía Đông Aleppo, Syria hôm 18/12 đã được nối lại sau môt số ngày trì hoãn.

                
      
      Sơ    tán khỏi Aleppo. Ảnh:Getty.

Cơ quan quản lý thiên tai và cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc cho biết, hôm 18/12, khoảng 500 người dân Aleppo đã được sơ tán ra khỏi một trong những khu vực cuối cùng ở Đông Aleppo, trong đó 5 xe bus chở riêng các tay súng đối lập, đã  đến khu tự trị Al-Rashideen bên ngoài Aleppo vào đêm qua (theo giờ địa phương).

Ngay khi đến nơi, những người này đã được cung cấp đầy đủ khẩu phần ăn, quần áo mùa đông và sắp xếp chỗ ăn nghỉ ở tại các khu lán trại.

Động thái vừa nêu diễn ra 2 ngày sau khi chính phủ Syria thông báo sẽ nối lại kế hoạch sơ tán dân thường và các tay súng đối lập tại những khu vực cuối cùng ở Aleppo.

Kế hoạch này cũng diễn ra đồng thời với việc sơ tán người dân ở hai ngôi làng al-Foua và Kefraya cùng hai thị trấn gần biên giới với Lebanon. Tuy nhiên, Tổ chức cứu trợ nhân đạo cho biết chưa có thông tin cho thấy hoạt động sơ tán đang diễn ra. 

Trong 6 năm qua, thành phố miền bắc Aleppo bị phân tách thành hai phần, khu vực phía Tây do chính phủ kiểm soát trong khi các lực lượng đối lập nắm giữ phần diện tích lớn ở phía Đông. Tháng 11 vừa qua, lực lượng chính phủ Syria và đồng minh phát động chiến dịch quy mô tái chiếm hoàn toàn Aleppo buộc các tay súng  phải rời khỏi thành phố lớn thứ hai của Syria này.

Mai Liên/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nối lại hoạt động sơ tán dân thường khỏi phía Đông Aleppo