Nghiêm cấm tặng quà Tết và không bắn pháo hoa trong dịp Tết

23/12/2016, 14:07

BTO- Ngày 23/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã ký Văn bản số 4833/UBND-KGVX về việc: “Thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW ngày 20 tháng 12 năm 2016 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017”

                
      
      Các địa phương không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán    năm 2017. Ảnh minh họa

Theo đó, được sự thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao để tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung tại Chỉ thị 11-CT/TW ngày 20 tháng 12 năm 2016 của Ban Bí thư. Trong đó quan tâm những vấn đề sau: Chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội. Ưu tiên dành thời gian và kinh phí chăm lo về vật chất và tinh thần trong dịp Tết cho người nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, nhất là những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra trong thời gian qua. Tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang,… các chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng khác làm nhiệm vụ trực Tết, các địa bàn thuần đồng bào dân tộc thiểu số và các thôn xen ghép, hải đảo... Xây dựng chương trình để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi mừng năm mới tại các huyện, thị xã, thành phố; tổ chức tổng kết năm, đón nhận các phần thưởng thi đua, các lễ kỷ niệm ngày truyền thống của ngành… và kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (ngày 03/02/2017) thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc, với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương.

 Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư khóa XI về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các sở, ngành, địa phương không tổ chức đi thăm, chúc Tết tỉnh và Trung ương. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

 Các địa phương không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017. Nội dung này thay thế Công văn số 4640/UBND-KGVX ngày 09/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ, tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân; bảo đảm các phương tiện giao thông để nhân dân đi lại trước, trong và sau Tết được thuận lợi, mức độ an toàn cao, kiên quyết kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết. Quan tâm bảo đảm các dịch vụ công thông suốt để phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; chú trọng công tác y tế dự phòng, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường; quản lý tốt thị trường và giá cả, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh, trật tự, buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, tăng giá đột biến để thu lợi bất chính.

 Tập trung rà soát các trường hợp khiếu kiện còn tồn đọng để có sự lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả tình hình khiếu kiện trước Tết. Bảo đảm phân công trực Tết, kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra và thực hiện nghiêm chế độ thông tin thông suốt. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với và ngành liên quan hướng dẫn việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng năm mới bảo đảm lành mạnh, vui tươi, an toàn, tiết kiệm; chỉ đạo tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức người dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm, tai nạn, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường; thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư về cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cấp phải thật sự gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để mọi người học tập, làm theo.

Thu Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiêm cấm tặng quà Tết và không bắn pháo hoa trong dịp Tết