Hỗ trợ nông dân trồng chuối sứ cấy mô

22/12/2016, 10:10

BTO- Thực hiện chương trình kết nghĩa với xã Hải Ninh, vừa qua, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN – Sở Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ địa phương này xây dựng mô hình trồng chuối sứ cấy mô với mục tiêu giúp bà con tiếp cận khoa học kỹ thuật mới trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Từ nguồn vốn thuộc chương trình ứng dụng chuyển giao khoa học và công nghệ năm 2016, đã hỗ trợ xây dựng mô hình trồng thử nghiệm chuối sứ cấy mô với diện tích 4.000m2 cho hai hộ dân tại thôn Hải Thụy, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình; mỗi hộ trồng 220 cây chuối sứ cấy mô trên diện tích 2.000 m2. Bên cạnh việc hỗ trợ 100% nguồn giống và một phần vật tư phân bón, hóa chất, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức tập huấn chuyển giao cho hộ tham gia mô hình và người dân địa phương quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc chuối sứ cấy mô.

Giống chuối sứ cấy mô

Mô hình vườn chuối sứ cấy mô sau 1,5 tháng trồng

Đến nay, sau gần 6 tháng triển khai mô hình đạt kết quả ban đầu khả quan. Tỷ lệ cây sinh trưởng và phát triển đạt 100%. Đặc biệt, vườn chuối của anh Sằng Lộc Cẩu, thôn Hải Thụy, xã Hải Ninh (một trong hai hộ dân tham gia mô hình) vẫn duy trì tỷ lệ sống sau đợt lũ ngập vừa qua. Với mức đầu tư không cao, kỹ thuật trồng và chăm sóc không khó, bên cạnh thu hoạch trái thì bắp chuối, lá và thân chuối đều mang lại thu nhập. Qua mô hình, bước đầu nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa của công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt trong việc tạo các giống cây trồng sạch bệnh, có năng suất, chất lượng cao. Đồng thời, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo thêm nguồn thu nhập ổn định cho người dân địa phương, nhất là những địa phương vùng sâu, vùng xa, đời sống còn nhiều khó khăn.

Phạm Quốc Huy


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ nông dân trồng chuối sứ cấy mô