Cho bữa ăn công nhân sạch và ngon hơn  

29/12/2016, 09:20

BT- Sau 12 năm chính thức đi vào hoạt động, đến nay Công ty CP May Bình Thuận - Nhà Bè hiện là một trong những doanh nghiệp giải quyết việc làm nhiều nhất cho lao động địa phương. Tham gia lĩnh vực gia công hàng may mặc xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, châu Âu, Mỹ và kinh doanh nội địa (sản phẩm chủ lực gồm áo sơ mi, áo Jacket, bộ đồ thể thao…) nên doanh nghiệp phải triển khai bếp ăn tập thể để đáp ứng yêu cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty CP May Bình Thuận - Nhà Bè có tổng cộng 2.500 người và cần phục vụ bình quân mỗi ngày khoảng 2.450 suất ăn trưa cho lực lượng công nhân làm việc tại chỗ.

                
Chuẩn bị suất trưa cho công nhân tại Công    ty CP May Bình Thuận - Nhà Bè.

Với số lượng lao động đông đảo như vậy, bếp ăn tập thể của công ty đóng trên địa bàn thị xã La Gi cần có 25 công nhân tham gia cùng lúc và được tổ chức khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 2 lần. Thực hiện công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, công ty đã trang bị đầy đủ hệ thống kệ, tủ, kho nhằm lưu giữ và bảo quản thực phẩm luôn được đảm bảo. Đối với dụng cụ nhà bếp phục vụ chế biến thức ăn đều chú ý phân theo từng nhóm phù hợp dùng cho thực phẩm chín hay thực phẩm sống, đồng thời tiến hành việc lưu mẫu thức ăn hàng ngày theo quy định. Riêng về thực phẩm các loại thì doanh nghiệp ký kết hợp đồng hàng năm với những đơn vị, nhà cung cấp có uy tín để “nguyên liệu đầu vào” đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, thời hạn sử dụng rõ ràng cũng như được chứng nhận hợp vệ sinh.

Tại bếp ăn tập thể, nhà bếp được công ty bố trí thành từng khu vực tiếp nhận thực phẩm, khu vực để thức ăn sống, khu vực sơ chế nguyên liệu, khu vực để thức ăn chín… Sau khi hoàn thành chế biến, thức ăn được phân chia theo từng khay có nắp đậy kín, kịp thời đáp ứng suất ăn trưa cho công nhân theo 3 ca liên tục (khoảng hơn 800 người/ ca). Với việc quan tâm đó, Công ty CP May Bình Thuận - Nhà Bè đã được thẩm định cấp chứng nhận “Bếp ăn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm” từ năm 2008. Sau đó vào đầu năm 2013, doanh nghiệp tiếp tục được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có hiệu lực đến đầu năm 2019.

Cùng tham gia kiểm soát vấn đề này trong nội bộ công ty, nhóm an toàn sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm cũng định kỳ hàng tháng kiểm tra nhà bếp về việc tuân thủ các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh lao động. Qua đó nếu phát hiện thiết bị, đồ dùng phục vụ nhà bếp không an toàn sẽ đề nghị khẩn trương thay thế, nhờ vậy mà kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, công ty không để xảy ra trường hợp ngộ độc nào do sử dụng suất ăn trưa của bếp ăn tập thể.

Không những đảm bảo độ “sạch” theo đúng nghĩa, Ban giám đốc Công ty CP May Bình Thuận - Nhà Bè còn đang tính tới nâng dần chất lượng bữa ăn để công nhân cảm thấy ngon miệng. Dự kiến trong năm 2017, doanh nghiệp này sẽ thực hiện cải tiến bếp ăn bằng mô hình tự chọn, tức mỗi công nhân có thể chủ động tự lựa chọn thức ăn theo đúng sở thích của mình. Hiện nay, công ty đang chuẩn bị các điều kiện, đầu tư sắm mới toàn bộ bàn ghế, quầy kệ “trưng bày” thức ăn, khay đựng thức ăn cá nhân (mỗi người sử dụng một khay riêng) để cho bữa ăn công nhân sạch và ngon hơn…

QUỐC TÍN


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho bữa ăn công nhân sạch và ngon hơn