Khu phố 14, thị trấn Liên Hương: Tái diễn xâm thực, sạt lở bờ biển

31/12/2016, 10:39

BTO- Từ ngày 29 đến ngày 30/12 do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc thổi mạnh, kết hợp triều cường, sóng lớn đã gây sạt lở gần 300m bờ biển, đe dọa trực tiếp các hộ dân sống dọc ven biển tại khu phố 14, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong.

Được biết, tình trạng trên đã lặp lại nhiều lần trong những năm qua, làm sập đổ nhà cửa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt nhân dân. Riêng từ ngày 29 đến ngày 30/12, sóng mạnh đập vào bờ, rút nhanh ra biển đã cuốn trôi lớp đất đá nền nhà, kiềng nhà gây nguy cơ sập đổ nhà ở của các hộ dân nếu không có biện pháp gia cố kịp thời. Hiện tại, tình hình sạt lở đang trực tiếp đe dọa đến nhà ở, tài sản, tính mạng của 43 hộ/202 khẩu trực tiếp giáp với bờ biển. Tình hình sạt lở bờ biển hiện nay tại khu phố 14, thị trấn Liên Hương ngày càng phức tạp, khó lường do tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ nay đến sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

 Ngay khi xảy ra sóng lớn gây sạt lở bờ biển, UBND thị trấn Liên Hương đã tiến hành kiểm tra hiện trạng, đánh giá thiệt hại và đang vận động các hộ dân có nhà ở bị ảnh hưởng trực tiếp chủ động sắp xếp, di dời đến khu vực an toàn hoặc nhà người quen trong gia đình để bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản. UBND thị trấn Liên Hương cử cán bộ phối hợp với Ban điều hành khu phố 14 thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, diễn biến sạt lở trong khu vực (nhất là những ngày đầu tháng và ngày rằm theo âm lịch) để thông tin kịp thời cho người dân trong khu vực biết chủ động ứng phó kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại. UBND huyện Tuy Phong cũng chỉ đạo, huy động lực lượng khoảng 100 người gồm Công an, Quân sự, thanh niên tình nguyện, xung kích triển khai theo phương châm“4 tại chỗ”, để cùng các hộ dân tại đây làm kè tạm, bảo vệ bờ biển, hạn chế phần nào tình trạng sạt lở đang diễn ra.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, trong thời gian tới, do tình hình thời tiết diễn biến rất phức tạp, bất thường và khó lường, nhất là những tháng đầu năm 2017, khả năng sạt lở xảy ra trong khu vực là rất cao; nhằm giảm thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, đề nghị UBND huyện Tuy Phong chỉ đạo UBND thị trấn Liên Hương cử cán bộ trực, chủ động theo dõi tình hình thời tiết, sóng, triều cường để thông báo kịp thời cho người dân trong khu vực, nhằm chủ động ứng phó, xử lý tình huống...

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu phố 14, thị trấn Liên Hương: Tái diễn xâm thực, sạt lở bờ biển