Tổng thống đắc cử Mỹ sẽ duy trì vai trò dẫn đầu ở liên minh chống IS

16/12/2016, 09:05

Đây là phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đưa ra tại cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon...

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter hôm qua bày tỏ tin tưởng rằng, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ duy trì vai trò như là một đối tác hàng đầu trong liên minh chống nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Phát biểu của ông Ash Carter được đưa ra tại cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon, khi hai người đồng tổ chức một cuộc họp các Bộ trưởng Quốc phòng thảo luận về liên minh toàn cầu chống IS tại London.

                
      
      Bộ    trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter. Ảnh: indianexpress

Ông Ash Carter nhấn mạnh: "Tôi sẽ thảo luận những bài học kinh nghiệm với người kế nhiệm vào một thời điểm thích hợp về chi tiết của kế hoạch chiến dịch cũng như cách tiếp cận chiến lược. Một trong những khuyến nghị của tôi đó là Mỹ cần thiết phải can dự tích cực vào việc vẫn là người đi đầu trong liên minh, đảm bảo rằng IS sẽ bị đánh bại và an ninh nước Mỹ được đảm bảo. Tôi và liên minh chống IS đều tin tưởng sẽ hoàn thành nhiệm vụ này”.

Tổng thống đắc cử Donald Trump trước đó đã thông báo lựa chọn ông James Mattis vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

                
      
         Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: AP

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon khẳng định, các nước vẫn đang đối mặt với mối đe dọa toàn cầu từ IS. Mối đe dọa này không chỉ hiện hữu tại Iraq, Syria mà còn ở Tây Âu với việc Pháp hay Bỉ đã là nạn nhân của các vụ tấn công. Ông Michael Fallon tiếp tục kêu gọi chính quyền Mỹ sẽ tăng cường vai trò đi đầu của mình trong cuộc chiến chống IS.

 Đề cập đến cuộc nội chiến Syria với việc quân đội chính phủ đang giành được nhiều thắng lợi lớn, Bộ trưởng Quốc phòng Anh vẫn khẳng định, sẽ không có tương lai cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad, thậm chí khi ông đang giành thắng lợi lớn trước lực lượng đối lập tại Aleppo./.

Phạm Hà/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống đắc cử Mỹ sẽ duy trì vai trò dẫn đầu ở liên minh chống IS