Công khai phương án bố trí, sắp xếp ngành nghề kinh doanh trong chợ

26/12/2016, 09:14

BT- Một số hộ dân ở xã Tân Hải, thị xã La Gi phản ánh: Ban quản lý chợ Tân Hải đã bố trí khu vực kinh doanh, buôn bán và bãi giữ xe tràn lan, không đúng theo thiết kế chợ, làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Việc bố trí, sắp xếp các ngành hàng, quầy sạp trong chợ và bố trí bãi giữ xe, tập kết rác thải được Ban quản lý chợ Tân Hải thực hiện đúng theo phương án đã được UBND thị xã La Gi phê duyệt tại Quyết định số 1928/QĐ-UBND, ngày 26/11/2015. Tuy nhiên, trước cổng chợ, Ban quản lý chợ Tân Hải đã cho 2 hộ thuộc diện khó khăn là bà Trương Thị Vân và bà Nguyễn Thị Hường thuê mặt bằng buôn bán trái cây, phục vụ khách du lịch là không đúng theo phương án đã phê duyệt. Nhưng việc buôn bán của 2 hộ không ảnh hưởng đến đường vào chợ và hành lang bảo vệ đường Lê Thánh Tôn. Nhất là phía trước chợ Tân Hải có một số hộ dân đã tổ chức 3 bãi giữ xe tự phát, lấn chiếm vỉa hè đường Lê Thánh Tôn và buôn bán các mặt hàng trên vỉa hè, gây mất an toàn giao thông, chưa được các ngành chức năng xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Được biết, sau khi có đơn phản ánh của các hộ dân, UBND thị xã La Gi đã có văn bản chỉ đạo Ban quản lý chợ Tân Hải phải công khai rộng rãi phương án bố trí, sắp xếp ngành nghề kinh doanh, buôn bán tại chợ Tân Hải cho tiểu thương biết, bằng cách in pano khổ lớn treo ngoài nhà lồng chợ chính, thời gian thực hiện trước Tết dương lịch năm 2017. Đối với 2 hộ buôn bán trái cây trước cổng chợ, Ban quản lý chợ Tân Hải phải có báo cáo đề xuất xin ý kiến giải quyết trình UBND thị xã La Gi xem xét, quyết định. Đồng thời, UBND xã Tân Hải phối hợp với Ban quản lý chợ Tân Hải sớm giải quyết, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè đường Lê Thánh Tôn trước cổng chợ để buôn bán, giữ xe máy, xe đạp, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

TuẤn Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công khai phương án bố trí, sắp xếp ngành nghề kinh doanh trong chợ