Nhộn nhịp mùa xây dựng cuối năm

15/12/2016, 09:07

BT- Năm 2016 được đánh giá là năm thị trường bất động sản có phần khởi sắc, cộng thêm nhu cầu xây dựng tăng cao đã kéo theo thị trường vật liệu xây dựng, nội thất, dịch vụ lao động và dọn dẹp vệ sinh nhà cửa... ngày càng nhộn nhịp, nhất là dịp cuối năm.

                
Nhiều công trình nhà ở đang gấp rút xây    dựng.

Giá vật liệu xây dựng bình ổn

Đi dọc các con đường lớn của TP. Phan Thiết như Hùng Vương, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, khu dân cư Đông Xuân An, Bắc Xuân An… đâu đâu cũng thấy những ngôi nhà khang trang đang xây dựng dang dở. Từ đầu năm đến nay, nhiều ngôi nhà đã mọc lên san sát làm các khu đô thị thêm phần nhộn nhịp, sầm uất. Hòa nhịp cùng với sự nóng dần lên của thị trường vật liệu xây dựng của cả nước, thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh cũng đang có những tín hiệu khả quan.

Hiện nay, trong tỉnh có rất nhiều cửa hàng, đại lý chuyên bán đồ nội thất, vật liệu xây dựng. Điều này đồng nghĩa với áp lực cạnh tranh trong ngành hàng này ngày càng tăng, nhưng mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Theo các công ty chuyên bán vật liệu xây dựng, nội thất, càng về cuối năm, nhu cầu mua đồ nội thất tăng so với ngày thường khoảng 10 - 15%. Thời tiết cuối năm tương đối thuận lợi nên các công trình nhà ở hiện đang trong giai đoạn nước rút xây dựng. Tuy thị trường tiêu thụ đang có chiều hướng tăng, nhưng doanh nghiệp, hộ kinh doanh vật liệu xây dựng vẫn lo lắng, bởi áp lực cạnh tranh của hàng nhập khẩu giá rẻ. Hiện, giá của hầu hết các loại vật liệu xây dựng đều đang giữ ở mức bình ổn. Riêng mặt hàng sắt thép đang có chiều hướng hạ giá. Nếu như trong tháng 7 và tháng 8, giá thép xây dựng bán ra ở mức từ 13.500 - 15.000 đồng/kg, thì đến thời điểm hiện tại, giá thép chỉ còn ở mức 12.000 đồng/kg. Ông Nguyễn Minh đang xây dựng nhà ở khu Đông Xuân An chia sẻ: “Làm nhà, chi phí nặng nhất vẫn là sắt thép, xi măng. Bởi thế nên khi giá xi măng ổn định, giá sắt thép hạ xuống, chúng tôi thở phào vì tiết kiệm được một khoản kinh phí không nhỏ”.

Một doanh nghiệp chuyên cung cấp trần thạch cao cho các công trình xây dựng tại Phan Thiết cho biết, năm nay công ty tiêu thụ trần thạch cao tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Trần thạch cao đang được nhiều người ưa chuộng vì tiện trong việc trang trí, làm văn phòng... Nếu so với thời điểm giữa năm thì hiện giá bán các loại vật liệu này đang giảm vài chục ngàn đồng mỗi mét vuông.

 Nhiều dịch vụ ăn theo

“Ăn theo” các công trình xây dựng mọc lên, dịch vụ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa cũng được “mùa”. Hiện nay ở Phan Thiết có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này như Công ty Vệ sinh nhà sạch Phan Thiết, Công ty Hoàng Phát, Thế giới giặt ủi… Các đơn vị này chuyên cung cấp lao động làm vệ sinh nhà cửa sau khi xây dựng, kiêm luôn các dịch vụ giặt mền, rèm cửa, vệ sinh nệm, ghế sofa, thảm trang trí… với giá cả phải chăng. Tuy mới có mặt ở Phan Thiết 1 - 2 năm trở lại đây, nhưng các dịch vụ này được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và đỡ mất thời gian, công sức. Theo các đơn vị này, trung bình mỗi tháng công ty nhận hợp đồng vệ sinh khoảng 10 nhà ở.

Gần cuối năm, số hợp đồng tăng cao do nhu cầu xây nhà mới nhiều và giá dịch vụ có sự cạnh tranh hơn. Nếu như trước đây, các công ty tính giá từ 8.000 - 15.000 đồng/m2 thì nay chỉ còn 8.000 - 10.000 đồng/m2, tùy theo ngôi nhà.

Song song đó, việc trang hoàng nhà cửa, sắm sửa nội thất cũng được nhiều chủ nhà quan tâm và tỉ mỉ từng chi tiết. Hiện nay, có khá nhiều đơn vị phát triển dịch vụ thiết kế nội thất theo nhu cầu của khách hàng. Nội thất Phan Thiết (đường Tôn Đức Thắng) là một trong rất nhiều nơi giúp chủ nhà, chủ cửa hàng thỏa sức sáng tạo và có được không gian như ý. Với giá cả phải chăng, đơn vị sẽ tư vấn và giúp khách hàng thiết kế từng gian phòng theo sở thích. Ngoài ra, đơn vị này còn cung cấp nhiều mẫu nội thất tiện dụng như kệ bếp, kệ ti vi, tủ sách, sofa… với nhiều kiểu dáng lạ mắt, chất liệu đa dạng.

Với nhiều dịch vụ tiện ích, giá vật liệu xây dựng đang hạ nhiệt, hy vọng khách hàng sẽ có được những ngôi nhà như ý vui tết đón xuân.

 Minh Vân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhộn nhịp mùa xây dựng cuối năm