Thư viện trường THCS Phước Hội 1 (thị xã La Gi): Điểm sáng về xây dựng  văn hóa đọc

17/12/2016, 08:41

BT- Văn hóa đọc của giới trẻ mà đặc biệt là của học sinh đang bị ảnh hưởng  trước việc  có quá nhiều phương tiện nghe nhìn, cũng như các trò chơi ảo trên mạng internet. Chúng ta dễ dàng bắt gặp cảnh nhiều trẻ em ngồi miệt mài, cặm cụi, say sưa bên chiếc máy vi tính, bên chiếc smartphone để chơi game. Nhưng  hình ảnh các em chăm chú đọc một cuốn sách đã trở nên ít đi. Làm thế nào để các em nhỏ yêu thích đọc sách trở lại? Câu hỏi đó đã vang lên nhiều lần  trong đầu những người có trách nhiệm với lớp trẻ, các nhà giáo dục.

Thời gian qua, nhiều trường học tại thị xã La Gi đã  chú ý đầu tư phòng đọc, lượng sách  thư viện  của các trường  nhằm kéo học sinh có thói quen đọc sách trở lại, trong đó thư viện Trường THCS Phước Hội 1 là một điển hình. Mặc dù các phòng học của trường ít nhiều xuống cấp, nhưng thư viện của trường thì được chú ý đầu tư. Hàng năm, nhà trường thường dành khoảng 5 triệu đồng để  mua thêm  sách báo cho thư viện. Nhà trường còn kêu gọi học sinh, các nhà hảo tâm, tặng sách. Đến nay, thư viện nhà trường  có hàng nghìn đầu sách các loại… được sắp xếp một cách khoa học để giáo viên và học sinh dễ dàng tìm đọc. Nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động mà mục đích là thu hút học sinh đến với thư viện đọc sách ngày một tăng.

  Thư viện cũng chủ động giới thiệu sách với học sinh, theo chủ điểm từng tháng như: tháng 11 chủ điểm về thầy cô, tháng 3 về mẹ và cô giáo, tháng 4 về các anh hùng quân đội…Hàng tuần, các lớp thay phiên nhau giới thiệu một cuốn sách mình thấy tâm đắc. Rồi tổ chức hội thi kể chuyện theo sách, tổ chức các tuần lễ đọc sách, ngày hội đọc sách…

Nhiều học sinh tỏ ra hào hứng hơn khi đến thư viện. Em Yến Nhi, học sinh khối 9, cho biết: “Thư viện có nhiều sách, truyện rất hay phù hợp với sở thích của chúng em”.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của thư viện nhà trường, nhiều năm qua, thư viện Trường THCS Phước Hội 1 được Phòng Giáo dục - Đào tạo trao tặng danh hiệu Thư viện trường học tiên tiến.

Phan Tuyết


Related articles

(1) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư viện trường THCS Phước Hội 1 (thị xã La Gi): Điểm sáng về xây dựng  văn hóa đọc