Trường THPT Hàm Thuận Bắc: Giúp học sinh nghèo vững bước đến trường

24/02/2016, 08:39

BT- Nhiều năm qua, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Trường THPT Hàm Thuận Bắc luôn được Hội Chữ thập đỏ của trường quan tâm, giúp đỡ từ tinh thần đến vật chất để các em có thêm điều kiện đến lớp, viết tiếp ước mơ.

                
Các em học sinh nghèo được tặng xe đạp.

Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Hàm Thuận Bắc được thành lập nhằm mục đích quyên góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập và tiền mặt từ các tổ chức, cá nhân để giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thầy Lê Kiều Xuyên Vân Én - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của trường cho biết: Từ khi thành lập đến nay, hội hoạt động khá mạnh mẽ và hiệu quả. Nhờ có sự động viên, quan tâm của Ban giám hiệu, nên năm học 2014-2015, hội thực hiện đạt 211,6% chỉ tiêu huyện giao. Trong công tác chăm sóc sức khỏe, tuyên truyền, hội đã cấp phát thuốc, sơ cấp cứu và huấn luyện sơ cấp cứu cho hàng ngàn học sinh trong các buổi học quốc phòng. Duy trì đội xung kích trực giao thông tránh ách tắc giao thông giờ tan học; phối hợp Tổ Sinh vật xây dựng lại vườn cây thuốc nam… Về công tác cứu trợ xã hội, hội quyên góp, hỗ trợ sách, vở, quần áo, tiền mặt cho 60 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 63 triệu đồng. Trong đó có 11 em được nhà trường hỗ trợ 100% tiền bảo hiểm y tế. Riêng học kỳ 1, năm học 2015 - 2016, hội tiếp tục rà soát danh sách từ các lớp, nhận hỗ trợ, giúp đỡ 68 em học sinh nghèo với số tiền lên đến gần 90 triệu đồng. Vào dịp Tết Bính Thân, hội cũng trích quỹ tặng 17 em học sinh nghèo mỗi em 300 ngàn đồng đón tết.

Theo thầy Én, những năm đầu mới thành lập, vừa làm giáo viên, vừa kiêm chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của trường nên thầy gặp không ít khó khăn. Lúc đầu hoạt động không mấy hiệu quả nhưng càng về sau càng tâm huyết hơn, bởi công việc chính của hội là giúp đỡ học sinh nghèo. Chính nhờ sự nhiệt huyết đó, năm học nào, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường cũng được giúp sức. Đơn cử là em Nguyễn Thị Hằng Nga - học sinh lớp 11A2, nhà nghèo, bố mất sớm, mẹ làm thuê kiếm tiền nuôi 2 chị em ăn học. Không có phương tiện đến trường em phải đi bộ nhiều năm. Đến lớp 11, hội vận động Tòa án nhân dân huyện tặng em một chiếc xe đạp trị giá 2 triệu đồng. Từ đó, con đường đến trường của em cũng bớt nhọc nhằn hơn trước. Hay em Nguyễn Hoài Duy Phước - Học sinh lớp 12C3 được nhận 1 triệu đồng tiền hỗ trợ từ Ngân hàng Nông nghiệp huyện. “Thầy cô trong hội đều rất vui khi nhìn các em học sinh nghèo của trường có thêm bộ sách, quần áo hay chiếc xe đạp để đến lớp. Hy vọng các mạnh thường quân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các em vững tin tìm đến tri thức”, thầy Én cho biết thêm.

T.Hà


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hàm Thuận Bắc: Giúp học sinh nghèo vững bước đến trường