Một khu dân cư hơn 20 năm ngập úng

27/12/2016, 09:24

BT- Nhiều năm qua, gần 30 hộ dân có nhà nằm trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn qua khu phố 2, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết) phải sống trong cảnh ngập úng vào mùa mưa. Do đoạn cuối con đường này chưa thông tuyến ra đường Tuyên Quang nên hệ thống thoát nước khu vực này không có, kéo theo nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Là hộ dân sinh sống nhiều năm tại đoạn cuối tuyến đường Nguyễn Trãi -thuộc khu phố 2, phường Bình Hưng, ông Đinh Văn Quốc hết sức ngao ngán mỗi khi mưa về. Do đây là khu vực đất trũng nên khi có mưa là bao nhiêu nước từ một số tuyến đường trung tâm lại dồn hết các hộ dân nơi đây. Chỉ cần vài cơn mưa, nước có thể ngập đến 1/3 căn nhà. “Do quy hoạch mở rộng đường Nguyễn Trãi đã kéo dài hơn 20 năm nay nhưng vẫn chưa thực hiện, nên tuyến đường này không có hệ thống thoát nước chung. Cứ sau mỗi cơn mưa, mỗi hộ gia đình chúng tôi hoặc phải tự tát nước ra ngoài đường hẻm trước nhà hoặc là phải đợi nước rút. Nhà nào có đầu tư hầm rút hoặc có điều kiện đôn đất nền lên cao thì hạn chế phần nào tình trạng ngập úng. Ngược lại, những hộ không có điều kiện để sửa chữa, nâng cấp như gia đình tôi thì hết sức vất vả sau những cơn mưa” - ông Đinh Văn Quốc cho biết thêm.

Tiếp xúc với một số hộ dân khác, chúng tôi được biết, do nền nhà thấp, trong khi nước mưa từ nhiều nơi đổ về nên cứ sau mỗi đợt mưa là không ít nhà tại đoạn cuối đường Nguyễn Trãi phải sống trong tình trạng ngập úng. Thậm chí có hộ một vài năm trước đây còn phải kê bàn ghế lên thật cao mới có thể ăn cơm sau mỗi cơn mưa. Trong nhà thì như vậy, khu vực ngoài đường tình trạng ngập úng còn diễn ra nặng hơn. Do chưa được thông tuyến nên mỗi khi mưa xuống, toàn bộ đoạn cuối con đường dài khoảng 150m chìm trong nước. Các hộ dân sống tại khu vực này phải tự dò dẫm đường đi mới chạy được xe vào nhà. 

Được biết, tuyến đường Nguyễn Trãi nằm trong quy hoạch chi tiết của hai phường Bình Hưng và Hưng Long đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tuyến đường có lộ giới 10m, trong đó lòng đường rộng 5m, vỉa hè 2 x 2,5m. Toàn tuyến đường được chia làm 2 đoạn: đoạn đầu tiếp nối đường Trần Hưng Đạo đi về hướng Tuyên Quang và bị gián đoạn bởi 150m chưa được thông tuyến; đoạn thứ 2 tiếp nối đường Tuyên Quang hướng về đường Tôn Đức Thắng (thuộc địa bàn khu phố 8, phường Bình Hưng). Tại khu vực đoạn đầu đường Nguyễn Trãi, công trình đã được nhựa hóa và lắp đặt 2 bóng đèn công lộ. Tuy nhiên hạng mục này đã được thi công hơn 20 năm nay và bỏ dở cho đến giờ. Tiếp xúc với một số cán bộ hưu trí nơi đây chúng tôi được biết, người dân hết sức bức xúc trước tình trạng “đánh trống bỏ dùi” như kiểu làm đường Nguyễn Trãi. Người dân cho rằng, chủ đầu tư chỉ quan tâm thi công kiểu làm mào đoạn đầu, trong khi đó đoạn cuối tuyến đường chỉ còn khoảng 150m lại không thi công, gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cũng theo một số cử tri tại khu phố 2, phường Bình Hưng, khi bắt đầu thi công đoạn đầu đường Nguyễn Trãi, người dân có chừa quỹ đất để thi công tiếp giáp với đường Tuyên Quang, tuy nhiên sau khi làm khoảng 200m, đơn vị chủ đầu tư không tiếp tục thi công. Để rồi hiện nay, khoảng đất trống dự định làm đường đã mọc lên nhiều nhà cửa san sát nhau. Từ đây, dẫn đến lý do chi phí giải tỏa đền bù cao nên chưa thể thực hiện mở rộng đường Nguyễn Trãi được.

C.T


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một khu dân cư hơn 20 năm ngập úng