Vụ 3 học sinh chết đuối: Tang thương bao trùm xóm nhỏ ngày cuối năm

31/12/2016, 20:41

BTO- Liên quan đến vụ 3 học sinh chết đuối xảy ra chiều 30/12 tại thôn Kim Ngọc, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, sáng 31/12, gia đình và người thân tiến hành tổ chức tang lễ để tiễn các em về nơi an nghỉ cuối cùng vào chiều mai.

Bà Võ Thị Mai (người nhà có ao nước nơi 3 em tử vong) đến chia sẻ mất mát với gia đình chị Sử
Gia đình em Lê Thanh Long tổ chức đám tang cho em

Khác với sự rộn ràng chuẩn bị đón năm mới 2017 và dư âm của lễ Giáng sinh bên ngoài, không khí tang thương bao trùm lên con hẻm nhỏ cạnh Quốc lộ 1A, thuộc xóm 9, làng giáo xứ Kim Ngọc.

Trong căn nhà tình thương không đủ để 2 cỗ quan tài, chị Phạm Kim Sử và chồng Võ Văn Nhịp bàng hoàng, khóc nghẹn bên thi thể hai em Võ Quốc Tuấn (SN 2004) và Võ Ngọc Tú (SN 2006). Vợ chồng chị Sử vẫn chưa thể tin điều vừa xảy ra với gia đình mình, khi cùng lúc mất đi 2 người con duy nhất chỉ trong buổi chiều định mệnh. Cách nhà hai em Tuấn và Tú chưa đến 30 m, căn nhà tình thương của gia đình anh Huỳnh Văn Lượm và chị Lê Thị Thu Hương cũng chìm trong không khí tang thương khi người thân lo đám tang cho em Lê Thanh Long (học sinh lớp 3, Trường tiểu học Hàm Thắng 3), nạn nhân cùng tử vong trong vụ đuối nước.

Chị Sử, mẹ của Tuấn và Tú cho biết, Tuấn học lớp 6 Trường THCS Hàm Thắng, còn Tú học lớp 4 Trường Tiểu học Hàm Thắng 3. Thu nhập của anh chị hàng ngày từ mảnh vườn trồng rau gần nhà, cùng với ai thuê gì làm nấy để trang trải cuộc sống. Thấy cha mẹ cực nhọc, cả Tuấn và Tú đều rất chăm ngoan, vâng lời cha mẹ. Ngoài giờ học, hai em phụ giúp các công việc hàng ngày như xách nước, lau nhà, nấu cơm, rửa chén...

Chiều 30/12, sau khi thi xong học kỳ 1 buổi sáng, Tuấn xin phép mẹ cùng em và Long đi chơi. Tuấn và Tú cùng Long sau đó đã đi đến nhà dì Hai của Long ở khu vực xóm Sài Quỳ cách nhà khoảng hơn 3km để chơi. Tại đây cả ba xuống một bàu nước gần nhà dì Hai tắm và bị dượng Hai của Long cản, yêu cầu về. Trên đường về cả 3 lọt xuống ao nước tưới thanh long của nhà bà Võ Thị Mai cho đến khi được phát hiện.

Theo đó, khoảng 17 giờ khi thấy các con chưa về, anh Nhịp điện thoại vào số điện thoại di động của Tuấn nhưng không ai bắt máy. Trong khi đó, tại khu vực ao nước của nhà bà Mai, chị Tình một người hàng xóm phát hiện đôi dép, chiếc nón cùng một chiếc điện thoại để trên bờ liên tục reo, trong khi phía dưới ao có 1 chiếc nón nổi trên mặt nước. Linh tính điều không lành, chị Tình đi kêu người sau đó bắt máy nghe điện thoại. Khi được chị Tình thông báo về việc phát hiện nón dép và điện thoại trên bờ, vợ chồng chị Sử đã đến hiện trường. Qua nhận diện các hiện vật trên bờ, chị Sử chỉ còn cầu mong các con mình không nằm dưới nước nhưng điều đó không xảy ra.

Tại hiện trường, khi vớt lên, các em vẫn còn mặc nguyên quần áo như lúc rời khỏi nhà. Theo những người tham gia lặn tìm thi thể các em, nhiều khả năng 2 em Tú và Long chạy đùa giỡn và chẳng may trượt chân rơi xuống, Tuấn sau đó đã bỏ nón dép, điện thoại trên bờ nhảy xuống cứu hai em nhưng đều tử vong. Theo cha mẹ của 2 gia đình, các em đều chưa học kỹ năng bơi lội do cha mẹ hàng ngày phải lo đầu tắt mặt tối cho công việc mưu sinh.

Trước hoàn cảnh và mất mát không gì bù đắp của hai gia đình, hàng xóm và những nhà hảo tâm cũng đã đến chia sẻ hỗ trợ gia đình để lo ma chay cho các em.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung xảy ra nhiều vụ trẻ em đuối nước thương tâm ở sông, suối, ao, hồ, mà nhất là vùng nông thôn. Đặc biệt, các vụ việc xảy ra thường là sau các kỳ thi, cuối tuần và dịp nghỉ hè. Đây cũng là bài học cảnh giác cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý và rèn luyện kỹ năng bơi lội cho các em để phòng tránh đuối nước.

Phúc Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 3 học sinh chết đuối: Tang thương bao trùm xóm nhỏ ngày cuối năm