Chăm lo tết chu đáo cho người nghèo

02/01/2017, 10:18

BT- Chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là đạo lý nhân văn sâu sắc của dân tộc ta được làm thường xuyên vào mỗi dịp Tết cổ truyền. Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017 cận kề, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn nhanh ông Nguyễn Văn Nam (ảnh) - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh về công tác chăm lo tết cho người nghèo.

PV: Xin ông cho biết kết quả công tác chăm lo người nghèo của tỉnh trong năm 2016?

- Ông Nguyễn Văn Nam: Thống kê của Sở LĐTBXH, toàn tỉnh hiện còn 17.162 hộ nghèo, giảm 3.394  hộ so đầu năm, chiếm tỷ lệ 1,24%. Trong năm 2016, từ các chế độ, chính sách cho đến xây dựng nhà tình thương, cấp thẻ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh được thực hiện khá tốt, với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng từ các nguồn để hỗ trợ người nghèo. Tuy tỷ lệ hộ nghèo có giảm nhưng mặt bằng chung một bộ phận người nghèo vẫn còn khó khăn. Nhiều hộ nghèo ở các vùng bị thiên tai do hạn hán, lũ lụt, xâm thực biển vẫn còn khó khăn, thiếu thốn.

Sắp đến Tết Đinh Dậu, xin ông cho biết công tác chăm lo tết người nghèo chuẩn bị đến đâu?

Năm nào cũng vậy, công tác chăm lo tết cho người nghèo luôn được tỉnh  đặc biệt quan tâm. Với mục tiêu tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người nghèo có một cái tết sung túc và đầm ấm, bên cạnh nguồn ngân sách của TW, tỉnh, các ngành các cấp đều tích cực vận động các tổ chức hảo tâm cùng chia sẻ tết với người nghèo. Dự kiến Tết Đinh Dậu  sẽ  trích từ  Quỹ Vì người nghèo tỉnh trên 1 tỷ đồng hỗ trợ cho hộ nghèo, các đối tượng đặc biệt khó khăn với 2.146 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng. Ngoài ra, quỹ người nghèo các cấp, kinh phí vận động các nguồn tài trợ khác  sẽ hỗ trợ thêm cho tất cả người nghèo các địa phương đón tết. Với những nơi  có tỷ lệ hộ nghèo nhiều như Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc… các vùng bị thiên tai, hạn hán sẽ được đặc biệt quan tâm.

Khánh Ngọc


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm lo tết chu đáo cho người nghèo