28 tuổi 20 lần hiến máu tình nguyện

01/01/2017, 13:40

BTO - Đó là anh Lương Thanh Thông ở thôn Phú Lập, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc. Ngay từ thời còn học THPT, anh chứng kiến nhiều bệnh nhân cần truyền máu sau nhiều lần vào bệnh viện thăm người thân bị bệnh. Nhưng quỹ máu sống ở bệnh viện không nhiều, từ đó, anh có suy nghĩ muốn được hiến máu, góp phần nhỏ bé của mình cho bệnh nhân cần tiếp máu. Năm 2007 anh vào học Trường cao đẳng văn phòng. Sau khi tốt nghiệp (năm 2010), anh được tuyển dụng vào Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Thuận Bắc. Trong quá trình công tác, anh luôn gương mẫu đi đầu và  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Do có nhiều thành tích, anh được bầu làm Bí thư chi đoàn thanh niên khối các cơ quan hội quần chúng huyện và giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn…

         

Nét nổi bật của anh là anh luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu. Khi còn học ở trường, anh làm Bí thư chi đoàn lớp, đã 5 lần tình nguyện hiến máu. Từ năm 2010 đến nay, sau 6 năm công tác tại Hội Chữ thập đỏ huyện, anh Thông đã 15 lần hiến máu tình nguyện. Như vậy, chỉ trong 9 năm (2007 – 2016) anh Thông đã có 20 lần hiến máu tình nguyện. Lần hiến máu mới nhất là ngày 30 tháng 6 năm 2016. Anh Thông cho biết: “Là đoàn viên thanh niên, tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình, phải cống hiến sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên, do đó khi các cấp phát động phong trào hiến máu tình nguyện, tôi tham gia hiến máu. Một giọt máu cho đi là một con người ở lại”.

Sự gương mẫu của Bí thư chi đoàn Lương Thanh Thông đã lôi cuốn nhiều đoàn viên thanh niên ở huyện Hàm Thuận Bắc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Do có nhiều thành tích trong công tác, 2 năm liền (2014 – 2015) anh được Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen ngợi. Riêng phong trào hiến máu tình nguyện, anh được UBND tỉnh tặng bằng khen và 2 năm liền được Bí thư Huyện ủy biểu dương khen thưởng. Ngoài ra anh được tặng kỷ niệm chương của Hội Chữ thập đỏ Trung ương trao tặng. Thời gian tới, anh Thông cho biết: “tôi sẽ tiếp tục hiến máu mỗi khi các cấp, các ngành phát động. Phấn đấu đến năm 2020, có 30 lần hiến máu tình nguyện, góp phần vào việc điều trị cho những bệnh nhân cần tiếp máu”.

Đỗ Khắc Thể


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
28 tuổi 20 lần hiến máu tình nguyện