Nỗ lực giữ trật tự ở xã trọng điểm, phức tạp

15/12/2016, 09:15

BT- Năm 2012, ngành chức năng xác định Đồng Kho (Tánh Linh) là một xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Từ đó đến nay, Đồng Kho đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm ngay khi mới phát sinh, nên tình hình đã có nhiều chuyển biến tích cực…

Đồng Kho có 5 thôn, với 1.650 hộ/7.500 khẩu. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, buôn bán nhỏ và tiểu thủ công nghiệp. Địa bàn xã là cửa ngõ Bắc sông của huyện Tánh Linh, có 2 trục lộ giao thông quan trọng đi qua (quốc lộ 55 và tỉnh lộ 717), có hệ thống thủy lợi Tà Pao là công trình trọng điểm của tỉnh. Đặc biệt, nơi đây có Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao - điểm hành hương quan trọng của giáo dân theo đạo Công giáo của cả khu vực Nam Trung bộ, Tây nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Vào những dịp lễ của đạo Công giáo, có hàng chục ngàn người và hàng ngàn phương tiện các loại tập trung về địa phương, do đó đã tạo áp lực lớn đối với công tác đảm bảo ANTT, nhất là về giao thông, cư trú, trộm cắp, bán hàng rong, tệ nạn xã hội.

Trước tình hình trên, hàng năm Đảng ủy xã đều chủ động ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị. UBND xã thường xuyên chỉ đạo Công an xã phân công lực lượng phụ trách địa bàn thôn, khu vực nắm tình hình, phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xuống từng địa bàn dân cư. Trong đó, Đồng Kho luôn chú trọng đến các giải pháp ngăn ngừa, xử lý các vụ việc ngay khi mới phát sinh; duy trì tốt công tác trực và tuần tra vũ trang nên tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã những năm qua luôn được giữ vững, ổn định.

Ông Nguyễn Văn Quý - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Kho cho biết: Từ đầu năm đến nay, xã còn thành lập được mô hình thôn không lây lan ma túy và đội dân phòng. Bước đầu, đội dân phòng và mô hình trên cũng có nhiều đóng góp cho công tác giữ gìn ANTT ở địa phương. Qua thống kê, đến cuối tháng 10/2016, trên lĩnh vực trật tự xã hội đã xảy ra 14 vụ (giảm 15 vụ so cùng kỳ). Chính những nỗ lực trong việc giữ bình yên cho địa bàn nên nhân dân trong xã tích cực thi đua lao động sản xuất, tình hình các mặt kinh tế - xã hội ở Đồng Kho nhờ vậy tiếp tục có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, xã đã thu ngân sách đạt 126% kế hoạch, sản lượng lương thực đạt 12.500 tấn (đạt 101%), tỷ lệ hộ nghèo đầu năm chiếm 5,88% đến nay giảm còn 4,31%, giao quân đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong xây dựng nông thôn mới, năm 2016 huyện giao đạt 4 tiêu chí nhưng xã phấn đấu đạt 5 tiêu chí, đến nay cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Qua đánh giá sơ bộ, 5/5 tổ chức Mặt trận, đoàn thể đều đạt vững mạnh trở lên.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực giữ trật tự ở xã trọng điểm, phức tạp