4 năm thực hiện chữ ký số, tiết kiệm trên 800 triệu đồng ngân sách tỉnh

30/12/2016, 17:16

BTO- Sáng nay (30/12), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến, truyên truyền nhận thức về “Chữ ký số và hệ thống chứng thực điện tử chuyên dùng trong các cơ quan Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh”. Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An  đã đến dự.

                
      Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Trần Đình Lương – Phó Cục trưởng Cục cơ yếu Đảng – Chính quyền trình bày tình hình  mất an toàn thông tin của các cơ quan Đảng, Nhà nước trên các mạng CNTT và viễn thông thời gian qua; giới thiệu về ngành cơ yếu Việt Nam và Ban Cơ yếu Chính phủ; Một số sản phẩm mật mã tiêu biểu và một số văn bản quản lý về cơ yếu, cơ sở pháp lý về cung cấp, quản lý và sử dụng chứng thư số chuyên dùng.

Năm 2013, các sở, ngành của tỉnh Bình Thuận đã tổ chức 8 lớp tập huấn và thí điểm triển khai 217 chữ ký số theo Nghị định 26 của Chính phủ. Sau 4 năm, toàn tỉnh  đã ban hành quy định gửi nhận văn bản có chữ ký số và triển khai 1.018 chữ ký số, trong đó có 372 chữ ký số cấp tỉnh và các sở, ngành;  646 chữ ký số ở các địa phương. Đã áp dụng ký 213 nghìn văn bản chuyển trong hệ thống thông tin nội bộ, tiết kiệm 808 triệu đồng từ ngân sách nhà nước. Bên cạnh những kết quả đạt được,  hệ thống quản lý chưa đồng bộ giữa các cơ quan như kho bạc, tài chính, văn bản đất đai chưa áp dụng được chữ ký số và một số lãnh đạo còn giao chữ ký số cho văn thư nên tính bảo mật chữ ký số chưa cao.

Hương Lan


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 năm thực hiện chữ ký số, tiết kiệm trên 800 triệu đồng ngân sách tỉnh