Biển xâm thực tại xã Vĩnh Tân, 10 căn nhà bị hư hỏng

22/12/2016, 15:06

 BTO-Theo UBND xã Vĩnh Tân, từ ngày 17 đến ngày 18/12 do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, kết hợp triều cường, sóng lớn đã gây sạt lở bờ biển tại khu vực thôn Vĩnh Hưng.

Qua kiểm tra, cho thấy tình hình xâm thực gây sạt lở bờ biển tại khu vực Bực Lỡ phía Đông của Cảng Tổng hợp Vĩnh Tân lặp lại nhiều lần trong nhiều năm qua với mức độ ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng. Mặc dù nhiều hộ dân đã chủ động phòng ngừa, thực hiện gia cố tạm thời, nhưng từ ngày 17 đến ngày 18/12/2016 do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, kết hợp triều cường, sóng lớn (cao từ 2 – 3 m) đã làm sập, hư hỏng 10 căn nhà (1 nhà tạm bị sập hoàn toàn, các nhà khác bị cuốn trôi lớp đất đá kiềng nhà có nguy cơ sụp hoàn toàn nếu không có biện pháp gia cố), trực tiếp đe dọa đến tài sản, tính mạng 114 hộ, đặc biệt có 36 hộ/142 khẩu trực tiếp giáp với bờ biển, với chiều dài sạt lở khoảng 800 m. Ước giá trị thiệt hại toàn xã khoảng 55 triệu đồng.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân có thể do biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp nên xảy ra hiện tượng trên.

 K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biển xâm thực tại xã Vĩnh Tân, 10 căn nhà bị hư hỏng