Đức: Cảnh sát phát hiện dấu tay kẻ tấn công bằng xe tải

23/12/2016, 15:27

BTO - Giới điều tra Đức cho biết họ đã phát hiện dấu tay của một người đàn ông Tunisia – kẻ khả nghi có liên quan đến vụ xe tải lao vào một khu chợ Giáng sinh đông đúc tại thủ đô Berlin vào tối 19/12.

Theo giới điều tra, dấu tay được phát hiện hôm qua (22/12) của Anis Amri, 24 tuổi trong cabin xe. Họ tin chắc rằng, nghi phạm đã lẩn trốn sau khi đâm phương tiện này vào chợ, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương.

         

Anis Amri đã  ở Italy trước khi đến Đức vào tháng 7 năm qua. Sau đó hắn di chuyển ở quốc gia này với nhiều bí danh.

Giới điều tra đang tìm kiếm nhiều địa điểm, nơi được cho là hắn ta lưu lại, gồm một khu tị nạn ở Tây Đức và một căn hộ ở Berlin.

Phương tiện truyền thông địa phương  đưa tin, trước khi có hành động dã man này, Amri đã liên lạc với các phần tử Hồi giáo cực đoan và đã nói bóng gió về ý định gây ra một vụ tấn công tự sát của hắn. Giới chức lo ngại, hắn có thể tiến hành tấn công thêm nữa.

Phát biểu trước báo chí hôm 22/12, thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ lời chia buồn đến các gia đình của nạn nhân. Bà cũng đã nói lên quyết tâm của mình, theo dõi và bắt cho được kẻ tấn công.

Lê Ninh (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức: Cảnh sát phát hiện dấu tay kẻ tấn công bằng xe tải