Lãnh đạo thị xã La Gi xin lỗi người dân

19/12/2016, 15:36

BTO- Bãi rác tập trung của thị xã La Gi tại thôn Phước Tiến, xã Tân Phước được hình thành đã mấy chục năm qua. Mùi hôi thối, ruồi nhặng, nguồn nước ngầm bị ảnh hưởng làm đời sống dân cư ở đây xáo trộn.

                

 Đầu năm 2016, đột nhiên bãi rác này bị cháy. Khói bốc lên cao lan tỏa cả vùng rộng lớn. Mùi hôi thối càng khó chịu hơn. Người dân thôn Phước Tiến vì bức xúc đã chặn đoàn xe chở rác của Đội công trình công cộng, không cho vào đổ rác ở đây nữa. Vụ việc kéo dài khoảng 3-4 ngày. Sau đó, đích thân Chủ tịch UBND thị xã La Gi, ông Phạm Trọng Nhân, đến hiện trường gặp và trao đổi với dân, hứa sẽ tích cực, nhanh chóng xây dựng nhà máy xử lý để di dời bãi rác đi nơi khác vào cuối năm 2016, đồng thời khẩn trương đưa nước sạch về địa phương.

 Sau khi nghe phân tích, người dân đã đồng ý cho tồn tại bãi rác này thêm 1 năm, nhưng yêu cầu phải tăng cường khử mùi hôi thường xuyên.

 Việc đưa nước sạch về địa phương đã được thực hiện ngay sau đó. Nhưng việc đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác bị chậm, bởi nhiều lý do cả khách quan và chủ quan, như việc xin quy hoạch, tìm kiếm nhà đầu tư, thời tiết thất thường làm cho công trình xây dựng bị chậm, không thể đưa vào sử dụng nhà máy vào cuối năm 2016.

 Do chỉ còn rất ít thời gian theo lời hứa với dân là cuối năm 2016, ngày 18/12 UBND thị xã La Gi  đã  tổ chức họp dân để xin lỗi về việc bị kéo dài thời gian. Người dân thấy được sự cầu thị của chính quyền, nên mọi người đã đồng ý chờ đến cuối quý 1/2017sẽ di dời bãi rác gây ô nhiễm môi trường này.

Lê Long


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo thị xã La Gi xin lỗi người dân