Cải cách hành chính là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm

31/12/2016, 10:18

BTO- Ngày 30/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.  

                
      Đồng chí Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Năm 2016, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, sở, ngành và người đứng đầu quan tâm, tập trung triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, Nghị quyết 30/NQ-CP của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thực hiện của Bộ, ngành Trung ương. Kết quả là thể chế, cơ chế, chính sách cơ bản đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tổ chức bộ máy được triển khai đồng bộ, khắc phục những chồng chéo, vướng mắc. Hiệu quả tuyển dụng, sử dụng, quản lý và đào tạo đội ngũ công chức, viên chức được nâng cao, đội ngũ cán bộ - công chức cấp xã từng bước được chuẩn hóa; lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức được nâng lên, thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, kiểm soát; công nghệ thông tin tiếp tục được quan tâm đầu tư; mô hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ngày càng hoàn thiện và phát huy hiệu quả phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu của tổ chức và công dân.

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, công tác CCHC vẫn còn một số tồn tại như tiến độ thực hiện một số nhiệm vụ của tỉnh, của các cơ quan, đơn vị chưa kịp thời; công tác tuyên truyền CCHC hiệu quả chưa cao, nhận thức của một số cán bộ, công chức về nhiệm vụ CCHC chưa đầy đủ, mức độ hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính còn hạn chế. Việc rà soát công bố chuẩn hóa thủ tục hành chính tại một số đơn vị còn chậm, một số cơ quan chưa chủ động rà soát, rút gọn, cải tiến quy trình, thủ tục hành chính. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan hành chính tại cấp huyện, cấp xã còn hạn chế; chưa phát huy hiệu quả...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các cấp, ngành và người đứng đầu cần tiếp tục xác định công tác CCHC là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm. Trong đó lấy mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đó hiệu quả trong CCHC. Đồng thời cung ứng nhiều hơn dịch vụ trực tuyến và chính quyền điện tử. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, địa phương trong chỉ đạo thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cải tiến phương pháp, quy trình để rút ngắn thời gian cho tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, rà soát, bãi bỏ các văn bản không còn phù hợp, chú trọng tập trung các lĩnh vực còn nhiều bức xúc như: đất đai; xây dựng; đầu tư; đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế; môi trường; khoáng sản.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lấy kết quả cải cách hành chính năm 2017 là tiêu chí đánh giá thi đua của cá nhân, tập thể và người đứng đầu cơ quan, đơn vị...

Trần Huỳnh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cải cách hành chính là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm