Náo nức ngày nhập ngũ

24/02/2016, 08:29

BT- Với nhiều bạn trẻ, cuộc sống trong quân ngũ vẫn thường được biết đến rất khác biệt so với cuộc sống ở nhà. Nếp sống kỷ luật, nền nếp, những gian khổ là thử thách. Song khác với tâm lý lo lắng, hồi hộp của nhiều người, ngày càng có nhiều bạn trẻ ở Bình Thuận tình nguyện đăng ký nhập ngũ, náo nức chờ ngày lên đường bảo vệ Tổ quốc.

                              
Gặp gỡ, động viên Mang Sâm, xã La Ngâu,    Tánh Linh.
   
Gặp gỡ Nguyễn Minh Cảnh, xã Tân Hà, huyện    Đức Linh.

Thanh niên Mang Sâm, người dân tộc K’ho, ở thôn 3, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh là một trong 91 thanh niên người dân tộc thiểu số của tỉnh tham gia nhập ngũ đợt này. Sâm là lao động chính trong gia đình nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, Mang Sâm đã tình nguyện đăng ký và trúng tuyển. Sâm luôn coi đây là ý thức, trách nhiệm của một công dân đối với bản làng, với xã La Ngâu anh hùng và Tổ quốc mình. Mang Sâm tâm sự: Ông nội, ngoại đều là bộ đội và du kích trong đánh Mỹ. Ba và anh trai cũng là bộ đội xuất ngũ, đến lượt mình tiếp tục tham gia bộ đội thôi. Mình đã làm xong việc chia tay gia đình, bạn bè và cả người yêu chờ ngày lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Mình vui lắm, mình thích đi bộ đội, với sức khỏe loại 1, nhất định việc gì mình cũng thực hiện tốt.

Thanh niên Lý Nhật Tài, SN 1991, ở khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân là một trong số những thanh niên tình nguyện nhập ngũ đầu tiên của huyện. Tài đã tốt nghiệp đại học công nghệ thông tin. Không giống nhiều bạn trẻ khác ở lại thành phố kiếm việc làm, Tài quyết định về quê để lập nghiệp. Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào việc vỗ béo bò, chăn nuôi heo, gà đã giúp Tài và gia đình có thu nhập từ 70 - 80 triệu đồng/năm. Trong quá trình đó, Tài còn tham gia lực lượng dân quân thường trực ở thị trấn. Tài đã  không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì vậy, thàng 6/2015, Tài được kết nạp Đảng. Thể hiện vai trò tiên phong của người đảng viên, Tài đã viết đơn  tình nguyện nhập ngũ. Lý Nhật Tài tâm sự: Nguyện vọng là được phục vụ lâu dài trong quân đội, nếu không được thì mình cũng hoàn thành nhiệm vụ của thanh niên với Tổ quốc. Ngoài ra quân đội là môi trường rất tốt để đảng viên trẻ rèn luyện, thử thách, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu cho thanh niên. Mình sẽ quyết tâm hết mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Với thanh niên Nguyễn Minh Cảnh, SN 1991, anh vừa từ TP. Hồ Chí Minh trở về với gia đình tại xã Tân Hà, huyện Đức Linh để chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Cảnh tốt nghiệp Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng và đã có việc làm 3 năm nay tại thành phố với mức lương gần 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, với quan điểm tuổi trẻ cần phải cống hiến cho đất nước, nên Cảnh đã viết đơn đăng ký tình nguyện nhập ngũ. Khi có tên trong danh sách trúng tuyển, Cảnh rất vui và xác định sẽ đem hết khả năng của mình, nhận bất cứ nhiệm vụ gì và đi bất cứ đâu để bảo vệ, xây dựng Tổ quốc. Nghe tin được nhập ngũ vào lực lượng Hải quân, Nguyễn Minh Cảnh càng náo nức hơn vì được đi giữ gìn biển đảo quê hương.

DUY THỈNH


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Náo nức ngày nhập ngũ