Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phòng, chống ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, liên tục, lâu dài 

26/12/2016, 08:33

BT- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy. Tại điểm cầu Bình Thuận, dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

                
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình    Thuận.

 Tại hội nghị, đại diện Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, một số tỉnh, thành đã báo cáo tình hình, tập trung phân tích nguyên nhân làm cho tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở Việt Nam tiếp tục diễn biến phức tạp và đề ra nhiều biện pháp phòng, chống. Theo báo cáo của các bộ, cả nước có gần 211.000 người nghiện ma túy (tăng hơn 10.600 người so năm 2015), trong đó số người nghiện đang sinh sống ngoài xã hội chiếm đến 67,5%. Năm 2016, toàn quốc đã phát hiện, điều tra 19.333 vụ/bắt hơn 31.000 đối tượng tội phạm về ma túy; thu giữ hơn 600 kg heroin, hơn 92kg thuốc phiện, 1,6kg cỏ Mỹ. Việc điều trị cai nghiện bằng methadone đã được nhân rộng ra tuyến xã, phường và đã đạt 63% kế hoạch.

Thủ tướng nêu rõ, tình hình ma túy đang diễn biến phức tạp. Các bộ, ngành, địa phương phải xác định công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên, liên tục, lâu dài và phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành và sự tham gia của đông đảo nhân dân. Thủ tướng yêu cầu các lực lượng: Biên phòng, Cảnh sát biển, Công an, Hàng không tăng cường công tác trấn áp tội phạm ma túy, xử lý nghiêm đối tượng cầm đầu trong các vụ buôn bán ma túy. Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Bộ Y tế và các địa phương phải mở rộng các mô hình cai nghiện tại cộng đồng, đẩy nhanh các ứng dụng điều trị hiệu quả, hướng mạnh công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy về cơ sở. Địa phương nào để tội phạm ma túy lộng hành, số người nghiện ma túy tăng, việc  tiếp nhận và quản lý học viên cai nghiện không tốt thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phòng, chống ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, liên tục, lâu dài