Tin vui đầu năm cho du lịch Bình Thuận

02/01/2017, 10:09

BT- Sau 2 năm tạm dừng, mới đây chuyến bay thẳng từ Moscow đến TP. Hồ Chí Minh do Tập đoàn Pegas Touristik tổ chức đưa khách Nga đến Việt Nam nghỉ dưỡng đã chính thức nối lại. Được biết, chuyến bay thuê bao đầu tiên sau thời gian gián đoạn đưa 286 khách Nga đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh chào đón nồng nhiệt. Sau đó chỉ có 6 khách chọn Vũng Tàu và Phú Quốc là điểm dừng chân, còn lại 280 khách trực chỉ hướng Bình Thuận để đến các resort ven biển Hàm Tiến - Mũi Né (TP. Phan Thiết) nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí… Sự kiện này thật sự là tin vui đầu năm cho ngành du lịch Bình Thuận, bởi trong thời gian qua dù ghi nhận mức tăng trưởng dương nhưng địa phương mất đi lượng khách Nga đáng kể. Nguyên nhân là do từ tháng 10/2014, kinh tế nước Nga bị cấm vận, giá dầu lao dốc và đồng Rúp liên tục mất giá xuống mức kỷ lục, nên không nhiều người đủ điều kiện đi du lịch tránh đông như trước. Nay tình hình kinh tế bắt đầu khởi sắc, vì vậy Tập đoàn Pegas...

                
Nhiều du khách Nga trở lại Bình Thuận vào    dịp Giáng sinh và năm mới 2017.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Thuận qua điện thoại, bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch HĐQT Pegas Travel Việt Nam cho biết: Trước mắt sẽ duy trì đều đặn các chuyến bay đến hết tháng 4/2017.

Trong thời gian này, cứ khoảng 10 ngày thì Tập đoàn Pegas Touristik lại tổ chức một chuyến bay thẳng từ Moscow đến TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tránh đông của khách Nga… Như vậy ngay từ dịp Tết Dương lịch 2017 trở đi, du lịch Bình Thuận có cơ hội đón thêm lượng khách quốc tế truyền thống có thời gian lưu trú dài ngày (từ 7 - 14 ngày) và khả năng chi tiêu cao. Ngoài ra với lợi thế về khí hậu ấm áp, bờ biển dài đẹp, nhiều resort đẳng cấp, ẩm thực phong phú, công tác an ninh an toàn được đảm bảo… vì thế không ngạc nhiên khi hầu hết du khách Nga đến Việt Nam đều chọn Bình Thuận là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

    
  

    Khách Nga lấy lại vị trí dẫn đầu trong cơ cấu khách quốc tế đến Bình   Thuận

      Trong tháng cuối cùng của năm 2016, du lịch Bình Thuận tiếp tục đón hơn   425.170 lượt khách, tăng 1,6% so với tháng trước đó và tăng 8,8% so   tháng cùng kỳ năm ngoái. Riêng với lượng khách quốc tế, trong tháng 12   toàn tỉnh đón thêm 46.780 lượt, tăng 8,52% so với tháng trước và tăng   6,1% so tháng cùng kỳ của năm 2015. Đáng chú ý, khách Nga đã trở lại vị   trí dẫn đầu trong cơ cấu khách quốc tế đến Bình Thuận nghỉ dưỡng sau một   thời gian chấp nhận “đứng sau” khách Trung Quốc. Cụ thể: Khách Nga chiếm   35,4%, tiếp đến là khách Trung Quốc 14,75%, còn lại là khách đến từ Thái   Lan 7,92%, Đức 7,21%, Hàn Quốc 6,79%, Anh 2,54%...

 ĐÌNH QUỐC


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin vui đầu năm cho du lịch Bình Thuận