Xử lý nghiêm game bắn cá trá hình

26/12/2016, 09:07

BT- Trên địa bàn thị xã La Gi hiện có 30 điểm kinh doanh trò chơi điện tử bắn cá, trong đó có 6 điểm không có giấy phép kinh doanh. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, loại hình hoạt động, kinh doanh game bắn cá này không mang lại lợi ích kinh tế cho thị xã mà còn gây ra nhiều hậu quả, hệ lụy cho xã hội…

                
Máy bắn cá.

Ngăn chặn tác hại của game bắn cá

Hoạt động của tệ nạn đánh bạc bằng hình thức lợi dụng trò chơi điện tử máy bắn cá trên địa bàn La Gi diễn biến phức tạp, gây dư luận lo lắng trong dân. Trước tình hình đó, UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành tăng cường các biện pháp nắm tình hình, tập trung kiểm tra, xử lý, ngăn chặn sự lây lan, phát triển và phòng ngừa hậu quả từ hoạt động này. UBND thị xã đã chỉ đạo Công an La Gi, Đội liên ngành 814, UBND các xã, phường và các phòng ban liên quan tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa hoạt động lợi dụng trò chơi máy bắn cá để đánh bạc làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức họp các ngành để bàn biện pháp quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn tác hại của hoạt động trên.

Trong năm qua, Công an thị xã đã rà soát, lập danh sách 34 tụ điểm kinh doanh trò chơi điện tử “máy bắn cá” với 39 máy. Trong đó 26 điểm có giấy phép kinh doanh, 8 điểm không có giấy phép. Công an thị xã đã mời các chủ cơ sở cho làm cam kết không vi phạm đánh bạc dưới hình thức trên. Qua làm việc đã có 4 điểm xin ngừng hoạt động, hiện trên địa bàn thị xã còn 30 điểm, trong đó có 6 điểm không có giấy phép kinh doanh. Công an thị xã đã lập danh sách các đối tượng thường xuyên chơi bắn cá và đã gọi hỏi, răn đe trên 86 lượt đối tượng, lập 1 hồ sơ điều tra cơ bản về trò chơi điện tử máy bắn cá phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động lợi dụng trò chơi để đánh bạc. Bên cạnh đó, Công an thị xã, Đội liên ngành 814 và Công an các xã, phường tiến hành 47 lượt kiểm tra, đã phát hiện và lập biên bản xử lý 9 trường hợp lợi dụng trò chơi máy bắn cá để đánh bạc; 29 đối tượng tham gia chơi; phạt 86,5 triệu đồng và thu giữ 1 máy bắn cá. Công an thị xã đã chỉ đạo ngăn chặn, yêu cầu chấm dứt hoạt động đối với 6 điểm hoạt động không có giấy phép. 

Cần sự vào cuộc quyết liệt

Thực hiện Quyết định số 1638 của UBND tỉnh về việc kiểm tra máy bắn cá trên địa bàn tỉnh, trong 2 ngày (28 và 29/11), Đoàn công tác kiểm tra hoạt động máy bắn cá do tỉnh thành lập đã tiến hành kiểm tra thực tế tại địa bàn thị xã La Gi. Đoàn đã kiểm tra việc cấp phép hoạt động, công tác quản lý, xử lý hoạt động máy bắn cá trên địa bàn, lập biên bản 5 cơ sở vi phạm, tạm thời niêm phong 6 máy không có nguồn gốc xuất xứ để tiến hành xử lý theo quy định. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra của tỉnh đánh giá thị xã đã tích cực chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý hoạt động tệ nạn đánh bạc bằng máy bắn cá. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn để nâng cao nhận thức trong dân và tăng cường tính chất răn đe giáo dục của pháp luật.

Qua đó, thị xã La Gi đề nghị UBND tỉnh ban hành văn bản quy định cụ thể trong quản lý và xử lý kinh doanh trò chơi máy bắn cá, để có căn cứ trong chỉ đạo quản lý hoạt động này. Cùng với đó, UBND thị xã tiếp tục thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành do Công an thị xã làm trưởng đoàn để tăng cường kiểm tra, xử lý các hoạt động vi phạm của các cơ sở máy bắn cá đang hoạt động trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo Công an thị xã tiếp tục răn đe các cơ sở kinh doanh, đối tượng tham gia chơi máy bắn cá, kiên quyết xử lý nghiêm tệ nạn đánh bạc bằng hình thức lợi dụng trò chơi điện tử máy bắn cá.

THU HÀ


Related articles

(0) Comments
Focus
Binh Thuan won A prize at the Folk Cake Competition in 2024
BTO – Two traditional cakes of Binh Thuan province, named “Banh hon” and “Banh quai vac” have excellently won the A prize at the Southern Folk Cake Festival for the 11th time in 2024 in Can Tho city. The two above-mentioned cakes are processed by chef Mai Van Linh (from the Professional Chef Association of the province).
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm game bắn cá trá hình